,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
233717
Phát hiện thêm bom tại nam Thái Lan
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Phát hiện thêm bom tại nam Thái Lan

Cập nhật lúc 10:56, Thứ Ba, 30/03/2004 (GMT+7)
,

Căng thẳng tại thị trấn vùng biên Sungai Golok, nam Thái Lan tăng cao sau khi lực lượng an ninh nước này phát hiện thêm một quả bom được giấu trong gói hàng đặt tại trạm hải quan địa phương vào sáng qua (29/3).

Vụ nổ bom ngày 27/3 xảy ra tại nam Thái Lan.

Quả bom được phát hiện vào lúc 10h sáng (giờ địa phương). Khối chất nổ chết người này được gói kỹ và cất trong khoang hành lý của một chiếc xe ôtô của hải quan cửa khẩu này. Ngay sau đó, lực lượng phá bom của quân đội Thái Lan đã được triệu tập để vô hiệu hoá vật nổ.

Bạo lực tiếp nối bạo lực

Vụ gài bom trên xảy ra 2 ngày sau khi một vụ nổ lớn diễn ra tại khu vực này làm 30 người bị thương. Địa điểm quả bom vừa được phát hiện chỉ cách nơi vụ đánh bom lần trước 2 km.

Tấm biển chỉ đường ở cửa khẩu Sungai Golok.

Cũng trong ngày hôm qua, bạo lực lại tái diễn tại tỉnh Yala - nam Thái Lan, trong đó một công nhân nhà máy cao su địa phương đã bị bắn chết, một cảnh sát bị thương. Vụ việc diễn ra vào lúc 8h30 tối khi một nhóm những kẻ tấn công xông vào nhà máy chế biến cao su tại quận Bannangsata, bắn chết một công nhân. Trên đường rút chạy, các tay súng này đã phóng hoả một con thuyền và đốt lốp xe để chặn đường cảnh sát. Một nhân viên an ninh bị thương trong vụ chạm súng với nhóm này.

Kêu gọi chính phủ giúp khẩn cấp

Hiệp hội du lịch tỉnh Pattani, nam Thái Lan ngày 29/3 đề nghị chính phủ hỗ trợ khẩn cấp cho các công ty du lịch khu vực này sau vụ nổ ngày 27/3. Chủ tịch Hiệp hội Anusat Suwannamongkhol nói rằng an ninh bất ổn tại địa điểm du lịch được nhiều người Malaysia ưa thích sẽ gây tác động xấu đối với du lịch khu vực.  

Với những khó khăn như vậy, các doanh nghiệp du lịch Pattani chỉ có thể trụ vững nếu chính phủ giảm giá điện và nước, ông Anusat cho biết.

An ninh bất ổn khiến khách du lịch tới nam Thái Lan giảm mạnh.

Tình hình bất ổn tại nam Thái Lan cũng gây tác động tới thị trường chứng khoán nước này. Vụ nổ ngày 27/3 tại Sungai Golok chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kinh tế của khu vực này trong một thời gian, ông Anusat nói. ''Dĩ nhiên là số lượng khách du lịch tới đây sẽ giảm do họ lo sợ về tình hình bất ổn. Nhiều khách nước ngoài sẽ huỷ các chuyến thăm những điểm thắng cảnh dọc biên giới ''.

Ước tính mỗi năm có khoảng 10 triệu khách du lịch cả trong và ngoài nước tới 3 tỉnh phía nam là Narathiwat, Yala và Patytani.

(Hoài Linh - Theo TNA, ST)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,