,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
233504
Bom nổ miền Nam Thái Lan, 30 người bị thương
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bom nổ miền Nam Thái Lan, 30 người bị thương

Cập nhật lúc 10:34, Chủ Nhật, 28/03/2004 (GMT+7)
,

Một quả bom hôm qua (27/3) đã phát nổ bên ngoài một quán bar tại khu vực đông người Hồi giáo sinh sống miền nam Thái Lan khiến khoảng 30 người bị thương trong đó có 7 khách du lịch Malaysia.

Khu vực tỉnh Narathiwat nơi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công.

Theo lời phát ngôn viên cảnh sát Champol Chaiyadej, quả bom được giấu trong một chiếc xe môtô dựng bên ngoài một quán bar tại quận Sunghai Golok, tỉnh Narathiwat - nơi đã được đặt trong tình trạng thiết quân luật kể từ khi xảy ra vụ tấn công có vũ trang hồi tháng 1 nhằm vào một trại lính.

Tổng cộng có 29 người đã được đưa vào bệnh viện gồm 11 đàn ông và 18 phụ nữ. Phần lớn trong số này là gái bar và nữ nhân viên phục vụ tại câu lạc bộ Top Ten, một quán bar ngoài trời kế bên khách sạn Marina. Trong số người bị thương còn có 7 du khách Malaysia. Ba người trong số họ hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch. Theo tin mới nhất thì 1 người đã tử vong.

Căn cứ vào những xác minh hiện trường ban đầu, cảnh sát nghi ngờ quả bom đã được kích nổ từ xa. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trưởng phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Jakrapob Penkair đã lên án hành động của những kẻ tấn công. Ông coi đây là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào mục tiêu là dân thường. Những vụ trước đều nhằm vào các toà nhà của cảnh sát hoặc các quan chức chính phủ.

Kể từ tháng 1, đã có hơn 60 người đã thiệt mạng do tình trạng bạo động tại khu vực miền nam Thái Lan, nơi phần lớn trong số 6 triệu người theo Hồi giáo của nước này sinh sống.

(Huyền Trang - Theo BBC, AP) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,