Trung Quốc: Vệ tinh rơi thủng nhà dân
06:17' 18/10/2004 (GMT+7)

Một vệ tinh từ trên trời bất ngờ xuyên thẳng qua mái và phá huỷ một ngôi nhà tại tỉnh Tứ Xuyên song không làm ai bị thương, báo Trung Quốc đưa tin. 

Soạn: AM 173613 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vệ tinh ngoài trái đất (ảnh minh hoạ)

Theo nhật báo Tuổi trẻ của Trung Quốc số ra hôm qua (17/10), vệ tinh trên - phần thu hồi lại của tàu được phóng lên không gian để tiến hành các thí nghiệm khoa học, khi trên đường trở về trái đất đã bất ngờ hạ cánh xuống một ngôi nhà tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc sau hành trình 18 ngày.

''Một vật thể lớn có hình nón màu đen ở đầu lao thẳng từ trên trời, xuyên qua mái nhà và hạ cánh xuống một nhà dân tại khu chợ rau quả Tianbeizi''. Toàn bộ mái nhà bị phá hỏng, cột chống nhà bị sập song đầu mang khí cụ khoa học không bị ảnh hưởng chút nào và đã được mang đi sau khi các chuyên gia kiểm tra.

Nhật báo dẫn lời một quan chức địa phương là Ai Yuqing nói: ''Vệ tinh trên rơi xuyên qua mái nhà song không gây ra thương vong nào về người. Công nghệ hạ cánh của vệ tinh Trung Quốc đã hoàn thiện và tốt nhất trên thế giới. Công chúng không phải lo lắng về điều này''.

Bản tin của nhật báo Tuổi trẻ không nêu nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, chủ ngôi nhà bị phá hỏng cho biết: ''Vệ tinh đã rơi trúng nhà tôi, có lẽ năm nay chúng tôi sẽ gặp nhiều may mắn''.

Vệ tinh trên là phần đầu của tên lửa chuyên chở Trường Chinh 2-D được phóng tại trung tâm Jiuquan ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc.

(Hoài Linh - Theo BBC, AFP)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi