Khách Trung Quốc được miễn thị thực vào Việt Nam
15:24' 07/09/2004 (GMT+7)

Bắt đầu từ 12/9, du khách Trung Quốc sẽ được phép đi khắp Việt Nam mà không cần visa thay vì chỉ đi 7 tỉnh thành phía bắc như trước đây.

Vịnh Hạ Long - một trong những thắng cảnh tại Việt Nam.

Người Trung Quốc vào Việt Nam bằng đường bộ, đường sắt, đường biển tại 6 tỉnh phía bắc là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu và các cảng biển quốc tế sẽ được hưởng quy định mới ban hành của Bộ Công An, Tổng cục Du lịch Việt Nam hôm nay (7/9) cho biết.

Thông báo của Tổng cục Du lịch có đoạn: ''Các cơ quan du lịch nhà nước của Việt Nam và Trung Quốc đang hợp tác nhằm tăng cường tính hữu hiệu trong hoạt động của các đơn vị du lịch, giúp cho du khách Trung Quốc sang thăm Việt Nam dễ dàng hơn. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ hợp tác với các hãng hàng không để khách Trung Quốc có thể tới Việt Nam bằng đường không''.

Sau khi ban hành quy định mới, Việt Nam hy vọng mỗi năm sẽ thu hút 1 triệu khách du lịch Trung Quốc, thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam trong vài năm gần đây. Trong vòng 8 tháng kể từ đầu năm nay, Việt Nam đã đón 520.000 du khách Trung Quốc, chiếm 27% lượng khách quốc tế tới đây.

(Thiên Dy - Theo Tân Hoa xã)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi