Trung Quốc đóng cửa gần 700 website khiêu dâm
17:16' 01/08/2004 (GMT+7)

10 ngày qua, Trung Quốc đóng cửa gần 700 website và bắt 224 người trong chiến dịch hạn chế sự lan tràn của các hoạt động khiêu dâm trên Internet.

Hiện có khoảng 87 triệu người Trung Quốc sử dụng Internet.

* Phát động chiến tranh nhân dân chống website khiêu dâm

Chiến dịch có quy mô toàn quốc được Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang phát động cách đây 2 tuần. Ông Chu tuyên bố, các website khiêu dâm lan tràn trên mạng đang làm xói mòn các giá trị đạo đức của xã hội, gây tổn hại tới sức khỏe thể chất và tinh thần của giới trẻ.

Do đó, các cơ quan chức năng buộc người đăng ký sử dụng Internet phải dùng tên thật và dùng kỹ thuật tiên tiến để chặn các website khiêu dâm đặt máy chủ ở nước ngoài.

Nhiều dân thường đã hỗ trợ chiến dịch bằng cách thông báo các địa chỉ website độc hại. Bộ Công an Trung Quốc cho biết, họ nhận được 733 cuộc điện thoại và 16.711 lời nhắn trên mạng trong 10 ngày qua.

Ông Chu Vĩnh Khang đã cam kết sẽ thẳng tay với các vi phạm lớn, phạt nặng các đơn vị và cá nhân có liên quan, đồng thời xóa bỏ những hoạt động tội phạm trên mạng như đánh bạc, cá độ.

Cách đây 2 ngày, Đặng Dân Giang, một luật sư cho một website khiêu dâm tại Thành Đô (Tứ Xuyên) là người đầu tiên phải ra tòa vì tội phát tán ấn phẩm đồi trụy trên mạng.

Hiện có khoảng 87 triệu người Trung Quốc sử dụng Internet, một nửa trong số họ dưới 24 tuổi.

(Đ.H - Theo BBC, Thời báo Ấn Độ, AFP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi