Con tin Hàn Quốc bị chặt đầu vì lý do tôn giáo
09:43' 15/07/2004 (GMT+7)

Nhóm quân nổi dậy Iraq Tawhid wa al-Jihad (Thống nhất và Thánh chiến) thực hiện vụ chặt đầu con tin Hàn Quốc Kim Sun-il hôm nay (15/7) cho biết hành động của họ xuất phát từ lý do tôn giáo.

Lễ mai táng Kim Sun-il.

Tuyên bố của lực lượng này được đăng tải trên trang web từng đưa hình ảnh Kim Sun-il trước và sau khi bị giết. Nhóm Tawhid wa al-Jihad, có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al Qeada, phát đi thông điệp như sau: ''Chúng tôi giết kẻ muốn truyền bá đạo Cơ đốc tại Iraq. Kẻ chống đối đó đang chuẩn bị thành một nhà truyền giáo trong thế giới Hồi giáo''.

Kim Sun Il trước khi bị bắt cóc và chặt đầu ở Iraq.

Trên trang web của Tawhid wa al-Jihad còn đăng tải 4 bức ảnh của Kim trước và sau khi bị chặt đầu. Trong số này có một bức ảnh về chiếc đầu Kim Sun-il đang lăn lóc trên sàn.

Kim Sun-il, 33 tuổi, là phiên dịch của một công ty Hàn Quốc chuyên cung ứng hàng cho quân đội Mỹ, bị bắt cóc ngày 21/6 và được tìm thấy xác một ngày sau đó khi Seoul từ chối yêu cầu rút quân khỏi Iraq của những kẻ bắt cóc. Nhóm Tawhid wa al-Jihad cáo buộc Công ty Cana General Trading Co, nơi Kim Sun-il làm việc, là một nhánh của cộng đồng Cơ đốc giáo và thường xuyên dùng 10% lợi nhuận để phục vụ công tác truyền giáo.

(Hoài Linh - Theo Yonhap)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi