CHDCND Triều Tiên tố cáo Nhật có vũ khí hạt nhân
13:50' 09/05/2004 (GMT+7)

''Chương trình quốc gia trang bị vũ khí hạt nhân của Nhật đã bước vào giai đoạn thực tiễn chứ không còn ở mức bàn luận'', CHDCND Triều Tiên trong một thông báo mới đây cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân của Nhật.

Hãng thông tấn quốc gia của CHDCND Triều Tiên KCNA ngày 8/5 tuyên bố, Nhật đang bí mật tăng cường khả năng hạt nhân và có nhiều khả năng quốc gia này sắp sở hữu loại vũ khí huỷ diệt hàng loạt. Kế hoạch này được Tokyo triển khai trong khi cả thế giới đang tập trung chú ý vào chương trình phổ biến vũ khí của một quốc gia khác.

Bài báo của KCNA còn nhấn mạnh: ''Đó là sự nhầm lẫn khủng khiếp nếu Nhật Bản nghĩ rằng họ có thể che giấu sự thật và tìm cách đạt được mục đích của mình bằng cách tập trung sự chú ý của quốc tế về vấn đề hạt nhân của một quốc gia khác''.

Nhật Bản, quốc gia duy nhất trên thế giới từng hứng chịu cuộc tấn công hạt nhân, đang sở hữu một số nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, nước này đã ký vào Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Lời tố cáo của CHDCND Triều Tiên đưa ra vào thời điểm một số quốc gia đang chuẩn bị họp bàn tìm hướng giải quyết vấn đề bế tắc quanh chương trình hạt nhân của nước này. Tuần tới, các cuộc thảo luận sơ bộ về vấn đề trên sẽ diễn ra tại Bắc Kinh. Hai vòng họp 6 bên trước đây với sự tham gia của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Nga, Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã không có kết quả.

(Hoài Linh - Theo AFP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi