Mỹ: Cử tri bị bắt vì trang phục sai quy định
14:07' 31/10/2004 (GMT+7)

Một người đàn ông bang Georgia đã bắt giữ vì tội mặc trang phục có tên Kerry và Bush đến điểm bầu cử.

Soạn: AM 183889 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Áo phông có tên Kerry

Sự việc bắt đầu hôm (29/10), ngày cuối cùng của đợt bầu cử sớm ở bang Georgia khi vợ của Kevin Dodds đi bầu và theo sau cô là một đứa trẻ mặc áo Kerry-Edwards. Các nhân viên bỏ phiếu yêu cầu cô cởi chiếc áo của đứa bé ra để có thể tiếp tục tham gia bỏ phiếu. Song, cô không thực hiện theo và quyết định rời khỏi điểm bỏ phiếu.

Hôm sau, Kevin Dodds, với trang phục là áo phông John Kerry và mạng che mặt Bush, đi đến điểm bỏ phiếu, tỏ sự phản đối về việc bắt cởi áo của đứa trẻ. Cảnh sát cho biết, Dodds đứng bên ngoài la hét, thỉnh thoảng lại văng tục và không chịu bỏ mạng che mặt ra. Người Dodds sặc mùi rượi khi bị bắt giữ.

Kevin Dodds, 35 tuổi, còn bị buộc tội đeo mạng che mặt. Georgia có điều luật cấm đeo mặng che mặt trừ "ngày lễ và các dịp đặc biệt". Điều luật này được ban hành nhằm chống lại đảng cực đoan 3K chuyên phân biệt chủng tộc.

Luật của bang này không cho phép vận động trong vòng 45m quanh khu vực bỏ phiếu và cấm cử tri mang theo các biểu tượng ủng hộ cho bất cứ ứng viên nào. Những tấm biển đặt bên ngoài các điểm bỏ phiếu đã giải thích điều luật này. Các trường hợp phạm luật sẽ bị khép tội cư xử xấu và có thể bị giam 1 năm tù và nộp phạt 1.000 USD.

(Việt Hằng - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi