Ông Annan thề cải tổ LHQ vào năm sau
19:00' 26/10/2004 (GMT+7)

Tổng thư ký LHQ Kofi Annan hôm qua (25/10) cam kết sẽ thúc đẩy kế hoạch cải tổ LHQ trước lễ kỷ niệm lần thứ 60 của tổ chức này vào năm sau.

Soạn: AM 180103 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thư ký LHQ Kofi Annan.

"Tôi tin chúng ta có thể xây dựng một LHQ tốt hơn. Đó là lý do tại sao tôi chỉ định một uỷ ban cấp cao đối phó với hiểm hoạ và uỷ ban này sẽ sớm nộp báo cáo cho tôi", ông Annan phát biểu vào ngày làm việc đầu tiên sau Ngày LHQ (24/10). "Đó là lý do tại sao, chỉ năm sau, tôi mới đề xuất các biện pháp nhằm cải tổ lại tổ chức. Tôi hy vọng các nhà lãnh đạo thế giới sẽ hưởng ứng đề xuất với sự nhiệt tình và thiện chí khi họp tại LHQ vào tháng 9 năm sau, 5 năm kể từ khi họ thông qua Tuyên bố Thiên niên kỷ".

Trong Tuyên bố Thiên niên kỷ, các nước thành viên LHQ cam kết giảm tỉ lệ đói nghèo xuống còn một nửa, giảm tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh xuống 2/3 và làm chậm tốc độ lây nhiễm HIV.

"Cách đây 50 năm, LHQ được thành lập, trở thành một công cụ duy trì hoà bình, nhân quyền và phát triển. Giờ đây, thế giới đã tốt đẹp hơn nhà có LHQ, song còn quá nhiều người vẫn là nạn nhân của bạo lực, nghèo, đói, mù chữ và bệnh tật. Chúng ta có thể làm tốt hơn. Tất cả mọi người đều xứng đáng được hưởng những gì họ mong muốn, tránh xa sợ hãi và hy vọng rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn ngày hôm nay", Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh.

(Đức Minh - Theo News24, CNN) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi