FBI lại cảnh báo âm mưu khủng bố vào kỳ bầu cử
19:43' 24/10/2004 (GMT+7)

Các nhà điều tra liên bang Mỹ vừa tiến hành một loạt vụ bắt giữ và khai thác thông tin làm dấy lên mối lo ngại rằng khủng bố đang âm mưu tấn công Mỹ vào dịp bầu cử.

Soạn: AM 178546 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thứ trưởng An ninh nội địa Asa Hutchinson phát biểu tại cuộc họp báo về quy định mới đối với khách du lịch Mỹ.

Một quan chức cao cấp của FBI yêu cầu giấu tên cho hay một số chỉ dẫn thu được từ nhữn cuộc phỏng vấn hàng nghìn cá nhân và nhân viên đặc vụ từng hoạt động tại thế giới Hồi giáo.

Mặc dù quan chức này không nêu cụ thể chi tiết, song cho biết FBI đang tiếp tục nghi ngờ khả năng Al-Qaeda có thể tiến hành một vụ tấn công nhằm tác động tới kỳ bầu cử tổng thống Mỹ.

Thời gian gần đây, một số nhân vật đã bị bắt giữ với cáo buộc không liên quan tới khủng bố song các quan chức vẫn đang điều tra xem liệu họ có dính líu tới các hoạt động khủng bố hay không.

Theo lời một quan chức tình báo Mỹ yêu cầu giấu tên, nhân vật từng cảnh báo CIA về âm mưu tấn công của Al-Qaeda cách nay không lâu hiện không còn đáng tin cậy. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác đều cho thấy có thể diễn ra hoạt động khủng bố vào mùa bầu cử.

Cho tới nay, chưa có bất kì một âm mưu cụ thể nào với thời gian, địa điểm, phương pháp hay danh tính của kẻ tấn công được phát hiện.

Một chuyên gia nghiên cứu về an ninh nội địa cho hay rất có khả năng Al-Qaeda muốn gửi một thông điệp nào đó kèm theo cuộc tấn công. "Tôi nghĩ, chúng có thể không quan tâm nhiều tới việc gây tác động tới kết quả bầu cử, mà nguy hiểm hơn, chúng muốn làm gì đó trước kỳ bầu cử hòng làm xói mòn niềm tin của Mỹ".

Được biết, FBI đã hợp tác với các công dân Mỹ gốc Hồi giáo và nhiều khu vực khác nhằm triển khai kế hoạch ngăn chặn tấn công khủng bố. Hiện hàng nghìn nhân viên thuộc khắp các chi nhánh của FBI trên toàn nước Mỹ đang tham gia nỗ lực này.

(Đức Minh - Theo AP, CNN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi