New York Times ủng hộ Kerry làm Tổng thống
16:08' 17/10/2004 (GMT+7)

Tờ New York Times hôm nay chính thức ủng hộ TNS John Kerry làm Tổng thống. Như vậy, đây là nhật báo lớn đầu tiên tại Mỹ công bố sự lựa chọn của mình.

Soạn: AM 173423 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
NYT ủng hộ Kerry làm Tổng thống.

Cùng với New York Times, một số tờ báo nhỏ khác tại các bang có số cử tri hay thay đổi quyết định như Ohio và Minnesota đều ủng hộ TNS đảng Dân chủ thắng cử.

"Kiến thức sâu rộng và lối tư duy sáng suốt của ông Kerry là những nhân tố cấu thành một vị lãnh đạo xuất chúng", trích bài xã luận dài 2 trang của tờ New York Times. Bài báo được xuất bản đúng 16 ngày trước cuộc bầu cử chính thức hôm 2/11.

Theo nội dung bài xã luận, mặc dù lúc đầu chương trình tranh cử của TNS Kerry chỉ tập trung vào việc làm công luận thất vọng đối với đương kim Tổng thống Bush, song giờ đây "người ta đã thấy rằng ông Kerry không đơn thuần chỉ là sự lựa chọn để thay đổi nguyên trạng".

"Chúng ta yêu thích những gì chúng ta vừa chứng kiến", xã luận viết, "Ông ấy có những phẩm chất xứng đáng là nền tảng cho một vị lãnh đạo, không chỉ đơn thuần để thay đổi cho Tổng thống đương nhiệm. Những phẩm chất ấy bao gồm khả năng sẵn sàng đánh giá lại các quyết định đã đưa ra khi bối cảnh thay đổi và một hạt nhân đạo đức vững chắc".

Mặc dù New York Times hơi có khuynh hướng cánh tả, sự ủng hộ của tờ báo là một trong những nhân tố gây nhiều ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử Tổng thống. Đối với đương kim Tổng thống Bush, New York Times dường như tỏ ra không "mấy thiện cảm" khi kêu gọi chấm dứt nhiệm kì của ông.

Các tờ Tin tức hàng ngày Dayton, Ohio và Star-Tribune of Minneapolis, Minnestoa cùng tờ Boston Globe cũng ủng hộ TNS bang Massachusetts.

(Huyền Trang - Theo NYT, News Media)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi