Bush - Kerry "mài giáo" cho cuộc tỉ thí ngày mai
16:33' 13/10/2004 (GMT+7)

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới buổi tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy đương kim Tổng thống Bush và đối thủ John Kerry đang ở thế "giằng co".

Soạn: AM 169935 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đương kim Tổng thống Bush và TNS Kerry bước vào buổi tranh luận cuối cùng.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận do hãng CBS News công bố hôm qua (12/8), Tổng thống Bush đang dẫn trước đối thủ John Kerry với số điểm 48-45 (chưa kể sai số). Cuộc thăm dò cho thấy TNS bang Massachussetts giành ưu thế so với ông Bush trong lĩnh vực kinh tế, song lại thua điểm ông Bush trong vấn đề chống khủng bố.

Giới quan sát nhận định, sự rượt đuổi sít sao này sẽ tạo ra nhiều gay cấn trong cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai người về vấn đề đối nội tại Đại học bang Arizona, Tempe ngày mai (14/10 - giờ VN).

Trong lúc này, ông Bush đang vận động tranh cử tại Colorado Springs, bang Colorado. Phát biểu trước các cử tri, Tổng thống Bush một lần nữa nhấn mạnh ông Kerry sẽ phải tăng thuế đánh vào tầng lớp trung lưu Mỹ để chi phí cho các chương trình đối nội mà TNS đề xuất. Tổng thống cho biết ông đã có biện pháp giải quyết vấn đề chăm sóc y tế và ông sẽ không lãng phí ngân sách liên bang.

Soạn: AM 169933 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sân khấu buổi tranh luận thứ 3 giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ.

Ông Bush nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cấp các trung tâm chăm sóc y tế cộng đồng để phục vụ người nghèo và tầm quan trọng của đạo luật mới nhằm cải thiện hệ thống y tế chăm sóc công dân cao tuổi. Tổng thống Mỹ cho rằng những thay đổi mà TNS Kerry đề xuất sẽ đẩy hàng triệu người cần dịch vụ y tế phải tham gia các chương trình do chính phủ bảo trợ.

Từ Colorado Springs, Tổng thống Bush sẽ tới Arizona và Thung lũng Paradise. Trong khi đó, đối thủ của ông - TNS Kerry dành cả ngày hôm nay tại Santa Fe, bang New Mexico để chuẩn bị cho buổi tranh luận ngày mai, "nhường phần" công kích ông Bush cho đối tác liên danh - TNS John Edwards.

Phát biểu tại chuyến vận động tranh cử khu ngoại ô Denver, cách nơi ông Bush phát biểu khoảng 112 km, TNS Edwards chỉ trích đảng Cộng hoà vì tình trạng thất nghiệp tại Mỹ, cho rằng "ông Bush bị lạc khỏi thế giới thực tại".

(Huyền Trang - Theo CBS, CNN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi