Laura Bush và Teresa Heinz Kerry là bạn bè?
16:42' 08/10/2004 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Laura Bush và phu nhân TNS Kerry, Teresa Heinz Kerry có nhiều điểm chung hơn mọi người vẫn nghĩ.

Soạn: AM 166091 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Laura Bush và Teresa Heinz Kerry tại buổi tranh luận Tổng thống đầu tiên.

Ít nhất đó là những gì đệ nhất phu nhân tuyên bố. Tuần trước bà Bush và Heinz Kerry gặp gỡ lần đầu tiên sau khi buổi tranh luận Tổng thống kết thúc tại bang Florida.

Đây chỉ là cuộc gặp ngắn ngủi, song bà Bush cho biết trong quá trình diễn ra chiến dịch tranh cử, bà cảm thấy có một sự tương đồng với phu nhân của ông Kerry.

"Tôi có thể nói rằng chúng tôi có rất nhiều điểm chung. Thậm chí, chúng tôi còn chọn cùng màu y phục đêm tranh luận", bà Bush phát biểu trên chương trình "The Tonight Show". "Tôi thực sự cảm thấy chúng tôi là thành viên của cùng 1 câu lạc bộ. Chúng tôi là những người duy nhất biết rõ mọi việc ra sao khi chồng mình tranh cử Tổng thống năm 2004. Tôi chắc chúng tôi sẽ có nhiều điều để nói".

Trong một nỗ lực nhằm tránh sự "trùng hợp trong thời trang" giữa bà và Tereza Heinz giống như cuộc tranh luận Tổng thống lần 1, bà Bush tuyên bố một cách hài hước rằng: "Tôi sẽ mặc một bộ màu xanh cho đêm 8/10".

Soạn: AM 166071 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đệ nhất phu nhân Mỹ phát biểu tranh cử tại Philadelphia.

Từng là một giáo viên trung học và coi thư viện, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ giờ đây nổi tiếng là một người có cách cư xử "thận trọng". Trong khi đó, Heinz Kerry dường như không tuân thủ theo bất kì quy tắc giao tiếp chính trị nào. Có lần phu nhân của TNS Kerry bảo một phóng viên: "Tống khứ nó đi" và từng nói về rất nhiều vấn đề mà những người khác tránh đề cập, như thoả thuận trước hôn nhân giữa bà và Kerry hay những lần căng da mặt.

Xuất hiện trên chương trình "The Tonight Show" lần thứ 3 kể từ khi chồng bà nhậm chức, Laura Bush tránh đề cập tới những vấn đề như Iraq. Thay vì vậy, bà và người dẫn chương trình Jay Leno nói chuyện gẫu về hai cô con gái hay kiểu tóc của bà.

(Huyền Trang - Theo CBS, NBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi