Trưng cầu dân ý:
Kerry đã thắng Bush trong buổi tranh luận
22:57' 01/10/2004 (GMT+7)

Ba cuộc trưng cầu ý kiến sau buổi đối thoại trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ sáng nay cho thấy, John Kerry tạo được ấn tượng đối với những cử tri theo dõi "cuộc đấu khẩu". Bên cạnh đó, hầu hết người được hỏi đều trả lời ông này đã tranh luận tốt hơn George Bush.

Soạn: AM 158717 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
John Kerry và George Bush trong màn đối thoại trực tiếp sáng nay.

* TNS John Kerry- ''Chúng tôi đều yêu nước Mỹ''
* Chùm ảnh về buổi tranh luận trực tiếp
* Tranh luận Bush - Kerry bắt đầu lúc 8h
* Đại học Miami chuẩn bị cho đêm đối thoại

Đối tác tranh cử với Kerry, Thượng nghị sĩ John Edwards cho biết, sau cuộc tranh luận, ông nói ngay với Kerry: "Tôi nghĩ mọi người đã nhìn thấy vị tổng chỉ huy tiếp theo". Với Bush, ông chỉ trích đương kim Tổng thống Mỹ đã không thừa nhận các vấn đề ở Iraq. "Bạn không thể sửa chữa một vấn đề nếu bạn không dám thừa nhận lỗi lầm và bạn đang có một vấn đề", trích lời ông Edwards phát biểu trên đài ABC.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ John McCain, thành viên Đảng Cộng hòa đến từ tiểu bang Arizona, nhận định với báo giới rằng cuộc tranh luận có thể là "giây phút tỏa sáng nhất" của Kerry trong vòng 6 tuần qua. "Ông ấy thể hiện thật tuyệt vời".

Tuy nhiên, Đương kim Tổng thống Bush tin mình thể hiện tốt về chiến lược và quyết tâm trong cuộc chiến chống khủng bố, theo Dan Barlett, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng. "Tôi nghĩ Tổng thống phát biểu tự đáy lòng và đêm qua, ông đã có một khoảng thời gian tốt đẹp". 

Sau cuộc tranh luận trực tiếp sáng nay (giờ VN), hai ứng viên Tổng thống Mỹ George Bush và John Kerry lại trở về với chiến dịch tranh cử của mình nhằm thuyết phục cử tri Mỹ rằng họ đã thắng trong buổi "đấu khẩu" trực tiếp về chính sách ngoại giao, đồng thời khơi mào lại cuộc tranh cãi về việc liệu tiến hành cuộc chiến Iraq có làm cho nước Mỹ an toàn hơn.

(T.H - Theo AP)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi