Đại học Miami chuẩn bị cho đêm đối thoại
02:06' 01/10/2004 (GMT+7)

Trong khi hàng triệu người Mỹ chờ đợi cuộc tranh luận Bush-Kerry đầu tiên, tại đại học Miami, công tác chuẩn bị đang được tiến hành nhộn nhịp.

Soạn: AM 157153 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quang cảnh sân khấu nơi hai ứng viên Tổng thống tranh luận.

Gần trung tâm diễn ra tranh luận, một khẩu hiệu quảng cáo cho buổi tranh luận có hình 3 ngôi sao đấu vật và 3 ứng viên được căng lên. Kế đó là một dàn máy móc của hãng CNN chuẩn bị cho buổi truyền hình trực tiếp trên toàn nước Mỹ đúng vào giờ cao điểm. Bên trong, những thành viên trẻ tuổi trong đảng Dân chủ dựng một cái bàn để "điều phối" đám đông theo dõi đối thoại.

Từ 1 ngày trước khi đương kim Tổng thống Bush và TNS John Kerry bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, khuôn viên trường đại học Miami trông giống như đa phần các chặng dừng chân của hai ứng viên trong chiến dịch vận động tranh cử, kéo dài từ New Hampshire tới Boston rồi tới khu Madison Square Garden. Nơi này đã đông kín những người ủng hộ, nhân viên an ninh và người địa phương vừa cảm thấy hào hứng, lại vừa bực bội.

Bên cạnh không khí tấp nập tại đại học Miami, cuộc sống thường nhật vẫn tiếp tục diễn ra. Câu lạc bộ Tâm lý và Doanh nghiệp đã quảng cáo về các gặp gỡ, sinh viên chuẩn bị tâm lý trước việc an ninh sẽ được tăng cường tại đây. Từ hôm qua, các sinh viên đã nhận được yêu cầu phải đeo thẻ sinh viên và chỉ có một số người đồng ý.

Soạn: AM 157155 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Biểu

Trên thực tế, hầu hết số sinh viên sẽ cần một chiếc vô tuyến lớn để theo dõi buổi tranh luận diễn ra trong trường họ. Theo một số nguồn tin, chỉ có 50 ghế dành cho sinh viên trong tổng số 500 ghế của khán giả theo dõi buổi đối thoại.

Khu vực diễn ra buổi đối thoại bên trong khuôn viên trường - Trung tâm Hội thảo được bao quanh bởi hàng đoàn xe tải gắn vệ tinh và xe moóc. Cảnh sát theo dõi mọi hoạt động diễn ra song không kiểm soát giấy phép ra vào chặt chẽ. Trong phòng thảo luận, các nhân viên đang thử tín hiệu đèn báo giúp các ứng viên nhận biết thời gian của họ đã hết. Trên sân khấu, thảm đỏ được trải phía dưới, trên là một tấm phông xanh có hình con đại bàng lớn bên cạnh các áp phích hình lá cờ Mỹ.

Bên ngoài trung tâm, tại một quán ăn sinh viên có tên Rathskeller, nhiều người đã tụ tập để chờ xem buổi thảo luận.

(Đức Minh - Theo CBS, ABCNews)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi