Bush - Kerry: 3 lần "đấu khẩu" trên truyền hình
13:28' 16/08/2004 (GMT+7)

Tranh luận trực tiếp trên truyền hình là một phần không thể thiếu trong các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ. Giành được lợi thế trong các cuộc "đấu khẩu" kiểu này đồng nghĩa với việc có thêm phiếu bầu của các cử tri độc lập.  Cố tổng thống John Kennedy và cựu tổng thống Bill Clinton từng rất thành công trong các cuộc thi hùng biện tay đôi trước thềm tổng tuyển cử.

Tổng thống Mỹ Bush không phải là một nhà hùng biện xuất sắc.

Năm nay, cử tri Mỹ sẽ 3 lần chứng kiến các cuộc tranh biện sôi nổi giữa đương kim Tổng thống George Bush và Thượng nghị sĩ John Kerry.

Cuộc tranh luận đầu tiên có chủ đề chính sách đối nội sẽ diễn ra vào ngày 30/9 tại trường đại học Miami (bang Florida). 2 ứng viên tổng thống sẽ ngồi cùng bàn và đàm luận với Jim Lehrer, người dẫn chương trình của kênh truyền hình PBS.

Tiếp đó là lần tranh luận tại trường đại học Washington ở St. Louis vào ngày 8/10. Ông Bush và ông Kerry sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi của các cử tri do viện Gallup lựa chọn (họ đều là những người chưa xác định mình sẽ bỏ phiếu cho ai). Người dẫn chương trình sẽ là Charlie Gibson của kênh truyền hình ABC.

Chính sách đối ngoại là trọng tâm của cuộc tranh biện cuối cùng vào ngày 13/10 tại trường đại học bang Arizona tại Tempe. 2 đối thủ sẽ một lần nữa ngồi chung bàn, nhưng với một phóng viên khác - Bob Schieffer của kênh truyền hình CBS.

Về phần mình, 2 ứng viên phó tổng thống Dick Cheney và John Edwards sẽ chỉ tranh luận trực tiếp một lần tại đại học Case Western Reserve ở Cleveland vào ngày 5/10.

(Đ.H - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi