Nick Berg từng liên hệ với nghi phạm khủng bố 11/9
10:21' 15/05/2004 (GMT+7)

Ngày 13/5, cha của nhà thầu Mỹ bị chặt đầu tại Iraq tiết lộ con trai ông từng có liên hệ với một nghi phạm trong các vụ tấn công khủng bố hôm 11/9/2001.

Michael Berg - cha của Nick Berg tại nhà riêng bang Pennsylvania.

Đây có thể chính là lý do Nick bị quân đội Mỹ giam giữ tại Iraq và bị FBI thẩm vấn 3 lần trước khi được trả tự do.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN tại nhà riêng ở bang Pennsylvania, ông Michael Berg, cha của Nick Berg cho biết cách đây vài năm con trai ông tới Đại học Oklahoma và có cho phép một số người sử dụng máy vi tính của mình. Những người này về sau bị các nhà chức trách Mỹ xác nhận chính là khủng bố.

"Nick và một số bạn nó là sinh viên thường cùng đi trên một chiếc xe buýt đến  trường. Lúc đó, không ai biết rằng những kẻ này là khủng bố. Một trong những người này hỏi mượn máy tính của Nick để sử dụng và nó đồng ý. Cuối cùng hoá ra đây chính là kẻ khủng bố và hắn đã dùng địa chỉ e-mail của con trai tôi".

Các quan chức Mỹ cho biết Nick đã "chia sẻ" máy tính và mật khẩu của mình với một người khác. Mật khẩu này cuối cùng lại được Moussaoui, quốc tịch Pháp bị bắt giữ 1 tháng trước khi xảy vụ 11/9 sử dụng. Theo lời ông Michael Berg, FBI đã lần theo dấu con trai ông, thẩm vấn anh và Nick có thái độ "rất hợp tác".

Ông cũng ám chỉ tới thông tin Al-Qaeda đã đề xuất đổi con trai ông lấy một con tin khác. "Tôi muốn hỏi ông Bush liệu có đúng Al-Qaeda từng đưa ra đề nghị muốn đổi mạng sống của con trai tôi lấy một người khác. Nếu đó là sự thật, tôi cần phải biết". Trong khi đó, các quan chức Mỹ đều phủ nhận thông tin này.

(Huyền Trang - Theo News Media) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi