Hillary Clinton chưa muốn làm phó tổng thống Mỹ
14:37' 20/04/2004 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton vừa cho biết, bà không có ý định liên danh với ứng viên đảng Dân chủ John Kerry trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 2/11.

Bà Hillary Clinton và ông John Kerry cùng đi tranh cử.

Tuy nhiên, cựu đệ nhất phu nhân cho biết: "Tôi sẽ ủng hộ John Kerry và bất cứ ai ông chọn để liên danh. Theo tôi, Kerry sẽ là một tổng thống xuất sắc trên mọi phương diện". Bà Clinton từng cùng ông Kerry đi vận động tranh cử ở nhiều nơi trong bang New York, nơi bà đang là thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ.

Trước đó, cựu tổng thống Clinton cũng bóng gió từ chối ra tranh cử... chức phó tổng thống Mỹ cùng John Kerry. Ông nói vui: "Vào cùng  một thời điểm, chỉ một Clinton tham gia chính trường có lẽ là quá đủ".

Giới phân tích dự đoán Thượng nghị sĩ bang Massachusetts John Kerry sẽ tìm cho mình một ứng viên phó tổng thống ở miền Nam để tạo bộ đôi Bắc (Kerry) - Nam nhằm hút phiếu của cả hai miền trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Nhân vật nhiều triển vọng nhất hiện nay chính là cựu đối thủ John Edwards, người có cương lĩnh tranh cử thiên về việc làm, y tế và giáo dục. Hai ứng viên khác là TNS bang Florida Bob Graham và Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson.

(Đ.H - Theo AFP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi