Tổng thống Bush hài lòng về phiên điều trần của bà Rice
15:55' 09/04/2004 (GMT+7)

Ngồi trên chiếc xe mui trần màu trắng tại trang trại Texas, Tổng thống Bush đã điện khen Cố vấn an ninh Condoleezza Rice về "màn trình diễn" tuyệt vời trước Uỷ ban điều trần 11/9.

Tổng thống Bush điều hành phiên họp với Hội đồng an ninh quốc gia thông qua màn hình viễn thông.

Phát biểu trước các phóng viên sáng nay (9/4) (giờ Hà Nội), người phát ngôn Nhà Trắng Claire Buchan cho hay Tổng thống Bush cùng Đệ nhất phu nhân Laura đã ngồi trong phòng khách tại trang trại gia đình bang Texas theo dõi phiên điều trần bà Rice suốt 3 tiếng đồng hồ. Ông Bush cho rằng bà Rice đã "hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc" và bà "trình bày một cách rõ ràng, lưu loát những động thái mà chính quyền thực hiện trước khi thảm hoạ 11/9 xảy ra cũng như phản ứng của chính quyền sau thảm hoạ".

Cũng trong ngày hôm qua, tại trang trại gia đình rộng 640ha, Tổng thống Bush đã tiếp đón khoảng 20 vị khách thuộc các nhóm câu cá và săn bắn trong đó có Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hiệp hội cá vược Dean Kessel, đại diện của hiệp hội vịt, hiệp hội chim cút, Câu lạc bộ săn bắn quốc tế, Hiệp hội súng trường quốc gia, Liên minh các nhà thể thao Mỹ. Ông Bush đưa các khách mời tham quan chiếc ao rộng khoảng 2 ha nuôi đầy cá vược trong trang trại.

Trước đó, ông Bush có cuộc điện đàm dài 20 phút với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình Iraq và các vấn đề khác. Điện Kremlin cho biết ông Bush là người chủ động gọi điện và hai bên đều bày tỏ thất vọng khi không tìm được giải pháp cho làn sóng bạo động hiện nay. Hiện, các quan chức Nhà Trắng chưa tiết lộ bất cứ chi tiết nào liên quan tới cuộc điện đàm. 

(Huyền Trang - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi