Anh triển khai 650 quân hỗ trợ Mỹ tại Iraq
21:02' 21/10/2004 (GMT+7)

Tối nay (21/10), Bộ trưởng Quốc phòng Anh Geoff Hoon đã công bố trước Hạ viện quyết định triển khai 650 lính tới khu vực do Mỹ kiểm soát tại Iraq.

Soạn: AM 176768 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Binh lính Anh tại Basra.

Bộ trưởng Geoff Hoon thông báo với các nghị sĩ rằng việc triển khai quân sẽ được tiến hành sau khi đã được nội các thông qua sáng nay.

Theo phát ngôn viên chính thức của Thủ tướng Blair, các bộ trưởng đều nhất trí ủng hộ binh sĩ thuộc đội Black Watch và tư lệnh Anh đồng thời bày tỏ sự tôn trọng đối với quyết định này. Ông nói thêm, các bộ trưởng cho rằng chính phủ "nên làm tất cả những gì có thể để giúp Iraq tiến hành cuộc bầu cử tự do tháng 1 tới".

Hôm qua (20/10), Thủ tướng Anh từ chối xác nhận địa điểm đội Black Watch sẽ được triển khai. Hiện nhóm này đang làm nhiệm vụ gần Basra.

Các nguồn tin cho hay nội các Anh ủng hộ việc triển khai quân theo đề xuất của Tham mưu trưởng Sir Michael Walker. Sir Walker đồng ý gửi quân sang khu vực do Mỹ kiểm soát sau khi nhận được báo cáo của một đội trinh sát Anh.

Được biết, các tư lệnh Mỹ đã yêu cầu Anh gửi đội Black Watch tới thay thế binh sĩ Mỹ để họ có thể tập trung vào việc tấn công căn cứ của lực lượng nổi dậy tại Fallujah.

(Huyền Trang - Theo Independent, Telegraph) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi