Italia có 24 giờ để biết về số phận con tin
18:23' 10/09/2004 (GMT+7)

Nhóm Ansar al-Zawahiri vừa cho Italia thời hạn 24 giờ để cam kết trả tự do các nữ tù nhân Hồi giáo tại Iraq. Đổi lại, Italia sẽ biết thêm chi tiết về 2 nữ công dân nước này.

Simona Torretta, 1 trong 2 nữ công dân Italia bị bắt cóc.

"Chúng tôi yêu cầu chính phủ Italia cam kết vô điều kiện phải trả tự do cho tất cả những nữ tù nhân Hồi giáo đang bị giam giữ tại nhà tù Iraq. Nếu được như vậy, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết về hai nữ công nhân người Italia bị bắt cóc", trích đoạn tuyên bố của nhóm Ansar al-Zawahiri đăng tải trên trang web có địa chỉ www.islamic-minbar.com hôm nay (10/9).

Hiện chưa thể xác minh tính chân thực của lời tuyên bố này.

"Chính phủ Italia có 24 giờ để thực hiện yêu cầu của chúng tôi, nếu không người dân Italia sẽ không bao giờ biết được số phận của những con tin". Trên trang web www.islamic-minbar.com, nhóm Ansar al-Zawahiri đã nhận trách nhiệm cho vụ bắt cóc 2 con tin Italia cùng 2 đồng nghiệp người Iraq của họ song không đưa ra bất cứ bằng chứng nào.

Hai nữ công dân Italia, Simona Pari và Simon Torretta, 29 tuổi bị bắt tại văn phòng của họ ở Baghdad hôm 7/9 vừa qua.

Nhóm Ansar al-Zawahiri là những kẻ ủng hộ nhân vật cao cấp thứ 2 trong mạng lưới Al-Qaeda. Trong một cuộn băng video phát hôm qua (9/9) trên kênh Al-Jazeera, Ayman al-Zawahri tuyên bố Mỹ đang "sa lầy" tại Iraq và Afghanistan.

(Huyền Trang - Theo News Media, Reuters) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi