,
221
922
Tâm lý - Giới tính
tamlygioitinh
/suckhoe/tamlygioitinh/
515076
BS Thành Như trả lời: Không cần điểm "G", mà điểm "L"
1
Article
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
,

BS Thành Như trả lời: Không cần điểm 'G', mà điểm 'L'

Cập nhật lúc 08:56, Thứ Tư, 22/09/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trả lời các email của bạn đọc VietNamNet, BS Nguyễn Thành Như cho biết: Không có điểm G ở đàn ông. Hút thuốc lá ảnh hưởng đến chất lượng "giống". Điều trị xuất tinh sớm bằng kỹ thuật "bóp quy đầu" của Masters và Johnson.

Yêu nhau, chỉ cần điểm "L" là đủ

Soạn: AM 146264 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Yêu nhau, chỉ cần điểm "L" là đủ

Bạn Bình đã email về một câu hỏi rất thú vị: Người đàn ông có điểm G như phụ nữ không?

Trước hết, cần phải nói rằng điểm G có tồn tại ở phụ nữ hay không vẫn còn là điều bàn cãi. Điểm G thường được truyền miệng là một vị trí đặc biệt trên cơ thể người phụ nữ, có tác động mạnh mẽ lên khoái cảm.

Điểm G do một nhà tình dục học người Đức tên Grafenberg “phát minh” ra từ hơn nửa thế kỷ nay, là một vùng nhỏ nằm khoảng giữa lỗ âm đạo và cổ tử cung bên trong, ở thành trước âm đạo. Bình thường, nó chỉ nhỏ cỡ hạt đậu, khi nhận được sự kích thích thì nó phồng to lên cỡ hạt dẻ (hay trái tắc).

Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà tình dục học cho rằng điểm G chỉ là tưởng tượng. Cãi qua cãi lại, đến nay vẫn chưa biết ai đúng ai sai, nhưng có lẽ nó là sự tưởng tượng nhiều hơn vì trong các sách giáo khoa giải phẫu học hay sản phụ khoa không thấy đề cập tới điểm G.

Ở nam giới, chưa nghe thấy có ai “sáng chế” ra một điểm nào đó. Tuy nhiên, đọc đây đó trên mạng tôi lại nghe nói tới điểm P (từ chữ Prostate = tuyến tiền liệt) mà ra. Về phương diện nam khoa, sự tham gia của “điểm P” vào hoạt động tình dục là phi tự nhiên, không thể có.

Tóm lại, những người yêu nhau chỉ nên tìm kiếm một điểm, điểm L (love = tình yêu) mà thôi.

Ghiền thuốc lá, giảm chất lượng tinh trùng

Soạn: AM 146514 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hy sinh sở thích hút thuốc lá để có con, cầu nối hạnh phúc giữa hai vợ chồng, là điều nên làm.

Bạn Nguyễn (đường Lê Lai, phường 4, TP. Vũng Tàu) cho biết phải lấy hết can đảm mới dám gửi email về cho tôi. Bạn tâm sự rất sợ phải thú nhận lỗi tại mình vì trông mình cũng rất khỏe mạnh, lý nào không thể có con. Bạn viết "Em lấy vợ được sáu năm nhưng đến nay vẫn chưa có thai. Vợ em đi khám ở Bệnh viện Từ Dũ, bác sĩ nói cô ấy bình thường. Trước khi cưới một năm, em có bị tai nạn giao thông làm teo một chân. Không biết điều này có ảnh hưởng đến việc khó có thai hay không, hay do các yếu tố khác như hút thuốc lá? (Em hút trung bình mỗi ngày một gói. Có người nói hút thuốc lá có thể gây vô sinh nhưng em không tin. Nhờ BS trả lời giúp".

Khả năng có con của một người đàn ông tùy thuộc vào tinh dịch đồ (hay còn gọi là tinh trùng đồ) của người đó. Tai nạn giao thông nếu không làm teo tinh hoàn hay chấn thương tinh hoàn thì không ảnh hưởng đến tinh trùng, nhưng hút thuốc lá thì thật sự có ảnh hưởng nặng đến chất lượng tinh trùng.

Vì vậy, trước hết bạn cần ngưng thuốc lá, sau đó cần nhanh chóng đến nơi chuyên khám vô sinh nam như BV Bình Dân, TP.HCM, để các bác sĩ khám xem có thật sự bạn bị vô sinh không. Nếu có thì họ sẽ tư vấn cho bạn chữa như thế nào, khả năng thành công ra sao, tốn kém thời giờ và tiền bạc như thế nào...

Nhờ vợ "hợp tác" để không còn... "sớm"

Anh Nguyên Hải có một trục trặc không nhỏ mà cũng không... trầm trọng lắm: "Tôi không bị rối loạn cương nhưng bị xuất tinh sớm (từ khi lâp gia đình đến nay hơn 20 năm ), có lần còn ở "ngoài" mà đã xuất rồi. Xin BS cho biết nguyên nhân và các điều trị".

Thắc mắc không biết hỏi ai?

Bạn có những câu hỏi về giới, về vấn đề vô sinh hay những trục trặc trong "chuyện ấy"...? Hãy mạnh dạn gửi email về địa chỉ: tnhuong@vasc.com.vn

Thắc mắc của bạn sẽ được Bác sĩ Nguyễn Thành Như giải đáp hàng tuần trên mục Khoa học-Sức khỏe của  VietNamNet.

Thật ra, đôi lần “ở ngoài” mà đã xuất cũng không có gì đáng ngại, chưa đủ tiêu chuẩn để gọi là sớm. Được coi là sớm nếu cứ mười lần giao hợp mà hết chín lần chỉ dưới 1 phút là xong.

Nếu đã bị xuất tinh sớm từ hơn 20 năm nay thì trường hợp của anh gọi là xuất tinh sớm nguyên phát, nguyên nhân thường do thần kinh cảm giác dương vật dễ bị kích thích. Anh có thể tìm hiểu kỹ hơn về việc xuất tinh sớm qua bài viết Tập "bớt lửa" khi sắp "nổ tung" đã được xuất bản trên báo VietNamNet gần đây, trong đó có đề cập đến kỹ thuật “bóp quy đầu” của Masters và Johnson.

Đây là một kỹ thuật tập luyện sự kềm chế. Rất đơn giản: Bước một, anh có thể nhờ bà xã giúp, hoặc tự thủ dâm, đến khi sắp “nổ tung” thì dùng ngón trỏ và ngón giữa bóp nhẹ quy đầu, chỗ dây thắng, để kềm chế kích thích. Vài phút sau lại tiếp tục, rồi lại bóp nhẹ. Vài lần như vậy, rồi “thả” cho ra. Mỗi tuần thực hiện hai-ba lần, trong vòng hai-ba tuần. Sau đó chuyển qua bước hai, giao hợp tới khi sắp bùng nổ thì "rút" ra nghỉ. Vài phút sau giao hợp tiếp, rồi lại nghỉ.

Vài lần như vậy, rồi cho “ra” luôn. Thường sau hai-ba tuần, thời gian giao hợp sẽ kéo dài được khoảng 3 phút, xem như đạt yêu cầu. Nếu "khổ luyện" như vậy mà vẫn thất bại thì anh hãy đến gặp bác sĩ. Mấu chốt để thành công là phải cho vợ biết và nhờ vợ cùng hợp tác. Chúc vợ chồng anh thành công!

  • Bác sĩ Nguyễn Thành Như (Khoa Nam học BV Bình Dân, TP.HCM)
,
,