Những phụ kiện không thật cần nhưng lại hay sắm!

Cập nhật lúc 16:23, 21/10/2010 (GMT+7)

Những hãng chế tạo dày công nghien cứu, phát triển và sản xuất để bán được một chiếc xe tới tay người tiêu dùng. Với cả một chiếc xe, người mua thường căn ke rất kỹ.

Nhiều xe ngày nay được rỉ tai nhau là nạp khí nitơ với nhiều ưu điểm.

Thế nhưng, khi mua xong chiếc xe rồi, người tiêu dùng thường có xu hướng bỏ thêm ít tiền để tạo phong cách riêng cho xe.

Các hãng chế tạo phụ tùng, thiết bị kèm theo và đồ chơi xe hơi nắm được điều này và luôn đáp ứng trên cả nhu cầu người dùng.

Họ nhiều khi đã tạo ra những sản phẩm, những phụ kiện thực ra là không cần thiết lắm với xe hơi, song nhờ khéo léo và biết cách bán hàng, khuyếch trương, quảng cáo nên những sản phẩm không cần thiết ấy vẫn len lỏi vào trong các cabin với số tiền không ít chút nào.

Sau đây là một số phụ kiện xe hơi không thật cần thiết nhưng đang khiến chủ xe phải móc túi đều:

Nạp khí ni tơ cho lốp xe: nhiều xe ngày nay được rỉ tai nhau là nạp khí nitơ với nhiều ưu điểm, khiến xe vận hành êm hơn, bốc hơn, bền hơn và vân vân...

Thực ra thì những dòng khí bơm này cũng có những tác dụng nhất định song so với số tiền tiêu tốn tiền của các chủ xe thì quả là hơi xa xỉ. Thực sự họ có thể chỉ cần bơm lốp bằng cách thông thường là đủ.

Mâm đúc hợp kim siêu bền siêu nhẹ: để có được những chiếc mâm đúc hợp kim siêu bền siêu nhẹ sáng loáng cho xe, nhiều chủ xe đã bỏ ra hàng ngàn USD để thay lắp, bỏ hẳn bộ mâm hoặc vành cũ.

Thế nhưng, tính năng thực sự không tăng lên nhiều, chủ yếu chỉ giúp cho vẻ mỹ thuật và sành điệu tăng lên.

Những người thực tế không bao giờ bỏ tiền nhiều như thế cho việc này. Chí ít nếu thích mâm đúc xịn, trước hết họ phải dùng bộ có sẵn trên xe cho cũ đã.

Dàn âm thanh xịn hoặc TV tối tân cho xe: thực sự thì cũng cần, cũng mang lại cái thú cho lái xe. Tuy nhiên, đó là những lái xe tải, chạy đường dài hàng tuần trời trên những nẻo đường xe lộ vắng tanh, không nơi ngả lưng. Chứ những xe chạy trong phố vài chục phút rồi về nhà thì bộ này quả là hơi lãng phí.

Mỗi xe đều trang bị một bộ âm thanh tối thiểu và lái xe có thể dùng bộ đó thay vì lắp mới với chi phí cao vút.

Để có được những chiếc mâm đúc hợp kim siêu bền siêu nhẹ sáng loáng cho xe, nhiều chủ xe đã bỏ ra hàng ngàn USD.


Ăng-ten quân sự, đầu tời, búa rìu và hàng tá các phụ kiện ít dùng:
Tất nhiên xuất phát từ địa hình khó khăn hiểm trở hay công việc đòi hỏi đi xa, đi sâu và đi vào những nơi nguy hiểm mà không có trạm sửa chữa hay cứu hộ nào thì chủ xe cần những thứ đó bên mình.

Tyu nhiên, rất nhiều xe chơi phố cũng sắm bên mình đủ các dụng cụ đó, dù cả năm trời không lên rừng hay leo dốc hiểm trở ngày nào. Điều này thật sự lãng phí, nhất là khi tiền mua những trang thiết bị đó cũng không phải là rẻ rúng gì.

Tất nhiên, đó là với những người thực tế và chỉ coi xe là phương tiện. Còn những người mê xe, chơi xe và muốn độ xe theo ý thích riêng của mình thì việc sửa sang đôi chút không phải là điều gì quá đáng.

  • Hoài Nam (Theo Serious Wheels, Edmunds)

Các tin khác