,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
1207754
GM phá sản, Vidamco Việt Nam tiếp tục sống
1
Article
null
,

GM phá sản, Vidamco Việt Nam tiếp tục sống

Cập nhật lúc 22:52, Thứ Ba, 02/06/2009 (GMT+7)
,

Sau khi tập đoàn ôtô hàng đầu của Mỹ General Motor (GM) đệ dơn xin phá sản, công ty liên doanh ôtô Việt Nam Daewoo (Vidamco) cho biết, DN này cùng với  Chevrolet châu Âu và GM tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Theo Vidamco, GM đã khẳng định rằng tất cả bộ phận của mình tại Hàn Quốc, Vidamco tại Việt Nam, Chevrolet châu Âu và các công ty con ở các nước trên thế giới sẽ trở thành một phần không thể tách rời của GM mới, trong khi tập đoàn mẹ hiện nay tập đoàn GM đang tiến hành quá trình xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 ở Mỹ.

Vidamco tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường.

 Kế hoạch xây dựng GM mới
 
 Theo kế hoạch này, GM sẽ bán hầu như toàn bộ tài sản toàn cầu cho công ty GM mới. GM mới sẽ được hình thành từ bốn nhãn hiệu chính của GM tại Mỹ gồm Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC cùng những bộ phận hoạt động tốt nhất tại Mỹ và ngoài nước Mỹ nhằm hướng tới một công ty có sự cạnh tranh cao cũng như phân khúc khách hàng tốt. Được hậu thuẫn bởi một bản báo cáo tài chính sáng sủa hơn với gánh nặng nợ nần cũng như chi phí hoạt động thấp hơn đáng kể so với trước đây.
 
 Theo Luật phá sản hiện hành của Mỹ, bảo hộ phá sản theo Chương 11 không có nghĩa là công ty bị thanh lý, vỡ nợ hoặc đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh; thay vào đó, công ty sẽ tiếp tục hoạt động trong khi tái cơ cấu các khoản nợ để nâng cao khả năng quản lý, sức cạnh tranh trong thời gian dài trong hoạt động kinh doanh.

Công ty GM mới sẽ theo đuổi kế hoạch phát triển công bố bởi GM vào ngày 27/04 vừa qua tập trung vào sản xuất những sản phẩm được ưu tiên mà người tiêu dùng ưa chuộng, tập trung vào 4 nhãn hiệu gồm Cadillac, Chevrolet, Buick và GMC; bên cạnh là những hoạt động đầu tư chiều sâu vào áp dụng công nghệ xanh, sạch và tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng Giám Đốc Công ty Vidamco, ông  Jung In Kim cho biết, Vidamco sẽ tiếp tục hoạt động bình thường, cụ thể là lương và thời gian làm việc của người lao động sẽ tiếp tục được giữ nguyên; nhà cung cấp, hợp đồng và điều khoản thanh toán hiện nay không thay đổi; việc bán và giao xe của Vidamco sẽ không bị ảnh hưởng; khách hàng sẽ được cung cấp bảo hành và dịch vụ sửa chữa như bình thường; hoạt động sản xuất lắp ráp của VIDAMCO sẽ tiếp tục nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ông Jung In Kim khẳng định rằng các hoạt động phát triển các dòng xe, mẫu xe của VIDAMCO, bao gồm mẫu xe toàn cầu mini mới và chương trình ô tô nhỏ dựa trên nền tàng của GM DAEWOO sẽ tiếp tục theo đúng kế hoạch.

  • Trần Thuỷ

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,