,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
457452
Beckham và Bill Gates chơi xe gì?
1
Article
null
,

Beckham và Bill Gates chơi xe gì?

Cập nhật lúc 13:29, Thứ Sáu, 09/07/2004 (GMT+7)
,

Bộ sưu tập xe của David Beckham nổi tiếng với những chiếc BMW chống đạn. Bill Gates ham mê xe tốc độ đến mức nhiều lần bị phạt. Britney Spear thích  chiếc Porsche màu bạc. Còn tài tử Brad Pitt đã bỏ chiếc Mercedes thửa riêng...

Chiếc Ferrari giá trên 200.000 USD

Những bộ sưu tập mơ ước 

Khi mà tên tuổi, sự nghiệp, tiền bạc và hạnh phúc, tất cả đã đầy đủ thì chơi xe trở thành một cái thú khá xa xỉ của những người nổi tiếng.  

Phải kể đến trước tiên trong các siêu sao là danh thủ David Beckham. Chàng tiền vệ 29 tuổi này đã kịp thoả mãn sở thích của mình bằng một bộ sưu tập kha khá chừng 20 chiếc xe đủ loại, từ chiếc Lincoln Navigator 'bình dân' cho tới những chiếc Ferrari sành điệu.

Victoria và David Beckham bên chiếc Ferrari 550 trên đường phố London

Có thể điểm mặt qua những “đứa con cưng” trong gara của Beck: Chiếc BMW 750i saloon phiên bản đặc biệt, bọc thép và chống chịu đựoc những phát đạn trực tiếp từ một khẩu Bacôza, giá hơn 400.000 USD. Chiếc BMW 540i Saloon bọc thép chống đạn với độ an toàn cao giá 224.180 USD.

Chiếc BMW 540 rất ''bình dân'' của Beck

Chiếc SUV X5 chuyên chở các vệ sĩ, trợ lý, vú nuôi và những người giúp việc của gia đình Beck giá 96.076 USD. 

Thể hiện cá tính hơn chút là chiếc V8 Bently Arnage được trang bị ghế trẻ em và khoang xe rộng, phục vụ cho những cuộc shopping của cả gia đình, được mua với giá 265.842 USD. 

Với dòng xe Mercedes, Beck sở hữu một chiếc S 500 bọc thép chống đạn giá 240.195 USD và một chiếc loại 'thường' giá 80.446 USD, cộng thêm một chiếc Mercedes V-class 230 giá 144.119 USD. 

Để phục vụ giải trí và du ngoạn, Beck còn có chiếc Range Rover V8 Vogue với hệ thống âm thanh DVD 12 loa được mệnh danh là “nhà hát di động” và màn hình thu thông tin trực tiếp từ vệ tinh giá 110.000 USD.

Beckham và chiếc Navigator 2
Ngoài ra, vị quản gia của Beckham còn bận bịu chăm sóc những chiếc xe mà chỉ nghe tên cũng đã gợi lên sự sành điệu và đắt đó: Ferrari Modena Spyder (217.210 USD), Ferrari 550 Maranello (189.000 USD), Aston Martin DB7 (154.000 USD), Porsche 911 Turbo (152.275 USD), Jaguar XKR (112.537 USD), Audi A8 giá 90.000 USD (Audi tài trợ cho các cầu thủ Real Madrid).
Chiếc X5 để làm chở... vệ sĩ và người phục vụ của Beck

Tổng giá trị số ôtô hiện có của Beck lên tới  trên 3 triệu USD và so với thu nhập của anh thì con số khổng lồ này chỉ là vấn đề nhỏ, khi ngôi sao chỉ mất 10 ngày chơi bóng là có thể xếp chiếc Bentley (giá 265.942 USD) vào bộ sưu tập của mình. 

Chơi xe vì sở thích như Beck thì quả là cả một sự kì công ít ai theo kịp nhưng hầu hết những ngôi sao cũng luôn luôn xuất hiện trước công chúng trong những chiếc xe sang trọng, đắt tiền và chúng là thứ phụ kiện không thể thiếu trong việc đánh bóng hình ảnh của chủ nhân. 

Beckham đang bơm xăng cho chiếc Ferrari của mình

Để gây chú ý và giữ ấn tượng trong mắt công chúng, Nicolas Cage xuất hiện sau vô lăng  chiếc Lamborghini Miura đầy cá tính, Britney Spear tung mái tóc vàng gợi cảm bên cửa chiếc Porsche màu bạc sang trọng, hay hình ảnh Ben Affleck đẹp trai lồng lộng với chiếc Aston Martin DB7... Một khuôn mặt đẹp trong những chiếc xe đẹp luôn là một sự kết hợp ấn tượng nhất trên mọi nẻo đường Hollywood. 

Bill Gates nhiều lần bị phạt vì chạy quá nhanh 

Porsche 930

Nếu những ngôi sao của thế giới giải trí thường lựa chọn những chiếc xe kiểu dáng sang trọng thì rất nhiều những doanh nhân, những nhà tỷ phú giàu có lại ưa thích những động cơ mạnh mẽ và tốc độ. 

Carrera

Hai trong số họ là ông trùm Billy Banks và tỷ phú Bill Gates. Billy Banks sở hữu một chiếc Dodge Viper và một chiếc Lamborghini giá 320.000 USD và ông ta thường thể hiện niềm say mê tốc độ của mình không chỉ bằng việc thường xuyên lái xe với tốc độ rất cao mà còn đều đặn chở xe của mình tới những hòn đảo tách biệt và bí mật, nơi ông có thể nhấn ga tới mức kịch kim.  

Còn ông vua trong thế giới công nghệ thông tin - Bill Gates của Microsoft - thì đã có tới 3 tấm vé phạt vi phạm tốc độ lái xe. Cũng như Billy Banks, niềm đam mê tốc độ của nhà tỷ phú này thể hiện ở bộ sưu tập toàn những chiếc xe thể thao mạnh mẽ: Porsche 911, Porsche 930 Turbo, một chiếc Mercedes, Jaguar XJ6, Carrera Cabriolet 964, Porsche 959 và một chiếc Ferrari 348. Tất cả đều là những kẻ 'uống' xăng như chúng ta uống bia hơi trong những ngày hè nóng nực vậy!. 

Sự thay đổi nhận thức hay chỉ là mốt? 

Và cuối cùng thì thật may cho môi trường bởi đã có những ngôi sao khởi xướng cho trào lưu từ bỏ những chiếc xe sạng trọng nhưng tiêu tốn nhiên liệu và chuyển sang sử dụng những chiếc xe động cơ điện thân thiện với môi trường. 

Tại lế trao giải Oscar năm ngoái một nhóm những ngôi sao gồm: Cameron Diaz, Harrison Ford, Susan Sarandon và Robbie Williams đã từ bỏ những chiếc limousine để sử dụng chiếc Toyota Prius động cơ xăng-điện kết hợp rất tiết kiệm nhiên liệu. Cameron Diaz là ngôi sao tích cực nhất trong hoạt động này với việc ghi âm phát ngôn cho tổ chức bảo vệ môi trường Act Green và tiếp tục sử dụng chiếc Prius này. Cả nam tài tử điện ảnh Brad Pitt cũng đã cất chìa khoá của chiếc SUV Mercedes-Benz G500 giá 80.000 USD thượng hạng để lái chiếc Toyota Prius trắng mới tậu. Bổ sung thêm vào đội quân này là Leonardo Dicaprio, Larry David, Jack Black. Những ngôi sao này đã từ bỏ tâm lý đi xe đẹp, xe xịn để góp phần thiết thực vào xu hướng tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường hiện nay. 

Xe thân thiện với môi trường - Toyota Prius

Và cuối cùng thì dù những người nổi tiếng họ chọn xe, chơi xe thế nào đi nữa, có một điều đáng chú ý là luôn có một mối liên hệ vô hình giữa họ và chiếc xe của mình. Nhà tâm lý học, tiến sĩ Charles Kenny, chuyên gia phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng cho các tập đoàn ô tô: GM, Nissan, Toyota thậm chí đã đưa ra những nghiên cứu tâm lý chứng minh rằng, một chiếc xe của những người nổi tiếng có thể tiết lộ khá nhiều điều về con người chủ nhân của nó.

  • Thanh Vân
    (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,