,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
90943
Toyota mở rộng thị trường với Vios
1
Article
null
,

Toyota mở rộng thị trường với Vios

Cập nhật lúc 17:24, Thứ Tư, 06/08/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sáng nay (6/8) tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu mẫu xe du lịch hạng nhỏ Vios có giá bán thấp nhất trong các sản phẩm Toyota tại Việt Nam - tương đương 19.800 USD. Mặc dù đang có thị phần lớn nhất trong 11 liên doanh sản xuất ôtô, nhưng với việc giới thiệu mẫu xe này, Toyota tỏ ra không thờ ơ với phân khúc thị trường xe hạng nhỏ vốn đang bị GM-Daewoo thống trị.

Toyota tin rằng sẽ dễ dàng bán được trên 200 xe/ tháng

Với đối tượng khách hàng nhắm đến là giới trẻ, các nhà thiết kế của Toyota đã thành công khi không chỉ xoá bỏ được cảm giác dễ dãi thường thấy trong kiểu dáng các xe dành cho khách hàng giới hạn về ngân sách, mà còn phần nào tạo được ấn tượng sành điệu trong một xe kích thước nhỏ. Và trong thời gian qua, chiến dịch makerting của TMV cũng tạo cho khách hàng ấn tượng về một chiếc xe hiện đại dành cho những người trẻ tuổi, năng động, có đường nét khí động học, nhìn rất cool và stylish.  Ngay cả lễ ra mắt chiếc xe sáng nay, TMV cũng nhấn mạnh đến cảm giác trẻ trung rất teenage của sản phẩm, thể hiện từ cách trang trí sân khấu, ánh sáng cho đến nhịp điệu ''Baby one more time'' của Britney Spear...

Có vẻ như Toyota muốn khẳng định đẳng cấp cao của mình ngay cả trong một chiếc xe hạng nhỏ. Vios khá lạ mắt cả nội và ngoại thất. Sự tiện dụng cho người sử dụng xe cũng rất được chú ý, ít nhất ở chỗ xe có khá nhiều khoang đựng đồ và những cách tân trong bố trí taplo. Vios được trang bị động cơ VVT-I 1.5 đời mới có công suất 107 mã lực, hệ thống phun xăng điện tử. Trang bị tiêu chuẩn của Vios gồm có radio AM/FM và CD player. (về khả năng vận hành của xe, chúng tôi sẽ thử nghiệm Vios và có đánh giá cụ thể trong những ngày tới).

Theo ông Lâm Chí Quang, Phó Tổng giám đốc của TMV, tuy chưa chính thức giới thiệu nhưng đã có hàng trăm khách hàng đặt cọc tiền để nhận xe trong thời gian tới. Phát biểu với báo giới, Tổng Giám đốc TMV ông Sasahawa tin tưởng rằng ''sẽ dễ dàng đạt được mức 200 xe bán ra mỗi tháng''. Cơ sở cho sự tin tưởng của ông Sasahawa có lẽ là mức tiêu thụ của Vios tại các nước láng giềng kể từ khi được giới thiệu đầu năm nay. Tại Thái Lan, Toyota cho biết đã có 43.000 đơn đặt hàng với mẫu xe này, tính đến hết tháng 7/2003.

Vios rất trẻ trung.
Ảnh: NGUYÊN VŨ

Toyota cho rằng sản phẩm Vios không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tuy nhiên có thể dự báo mãi lực của những sản phẩm có giá rất vừa phải như GM-Daewoo ( Nubira, Lanos) hay Fiat Siena sẽ giảm. Bởi với giá dưới 20.000 USD, Toyota là một sự lựa chọn tốt với người tiêu dùng và không nghi ngờ khả năng TMV sẽ gia tăng thị phần của mình ở khúc dưới của thị trường ôtô. Cũng nên nhắc lại, Việt Nam là một nước đang phát triển, nên giá cả vừa phải và kích thước nhỏ nhắn sẽ mang lại lợi thế cho những người thu nhập không cao và dùng xe trên phố phường chật hẹp.

Tại thị trường Việt Nam, TMV giới thiệu Vios với 4 màu khác nhau, và giá bán - theo ông Lâm Chí Quang - TMV sẽ cố gắng giữ nguyên ở mức 19.800 USD cho đến hết năm 2003. Theo nhận định của các nhà sản xuất ôtô, khi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực từ năm 2004, giá bán và sức tiêu thụ của thị trường sẽ bị ảnh hưởng.

  • An Biên
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,