(VietNamNet) - UBTW Hội các nhà DN trẻ (DNT) Việt Nam hôm nay cho biết, sau khi sơ tuyển các hồ sơ đề cử, Hội đồng sơ tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã chọn ra 171 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu lọt vào vòng chung tuyển.
|
Biểu trưng chính thức của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. |
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được triển khai từ 25/6, sau hơn một tháng tiến hành lựa chọn, đã chính thức đề cử 778 thương hiệu, sản phẩm tại 52 tỉnh, thành, các Bộ, ngành.
Các thương hiệu, sản phẩm được sắp xếp, bình xét theo 20 nhóm ngành hàng, mỗi ngành hàng sẽ chọn tối đa 10 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu, có khả năng cạnh tranh quốc tế tốt nhất để trao giải. Việc chọn lựa được xét theo 4 nhóm tiêu chí: chất lượng sản phẩm; giá cả và thị trường tiêu thụ; công nghệ và môi trường; dịch vụ hỗ trợ và quản lý thương hiệu.
Trong số 171 thương hiệu, sản phẩm lọt vào chung tuyển, có 83 thương hiệu và 88 sản phẩm. Các địa phương, ngành có thương hiệu, sản phẩm lọt vào chung tuyển nhiều nhất là Hà Nội (33), TP.HCM (26), Hải Phòng (8), Tổng Công ty Than Việt Nam (9)...
Theo Ban tổ chức, một số địa phương như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, đã tổ chức giải thưởng riêng nhằm bình chọn và tuyên dương các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của địa phương; đồng thời là cơ sở để đề cử cho giải Sao Vàng đất Việt. Năm nay, các ngành hàng có thương hiệu, sản phẩm tham gia nhiều nhất là thực phẩm (57); rượu, bia, nước giải khát (54); kim khí, cơ khí, máy móc (49); thiết bị, phương tiện vận tải (49); nội thất (46)...
Hội đồng sơ tuyển toàn quốc của giải, sau khi công bố kết quả sơ tuyển, sẽ tổ chức các đoàn đi khảo sát, thẩm định thực tế tại các DN có thương hiệu, sản phẩm lọt vào vòng chung tuyển. Điều này giúp Hội đồng có cơ sở đánh giá chính xác trong phiên họp quyết định các thương hiệu, sản phẩm đoạt giải, dự kiến vào 14/8 tới. Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt sẽ được tổ chức vào tối 1/9, tại Hà Nội.
|