(VietNamNet) - UBTW Hội các nhà DN trẻ Việt Nam cho biết, hầu hết các DN có thương hiệu, sản phẩm đoạt giải Sao vàng Đất Việt năm qua có mức tăng trưởng khá, doanh số đạt 20-30%, thậm chí lên tới 40%. Nhiều sản phẩm đạt danh hiệu này đã có thêm những thị trường xuất khẩu mới.
|
Báo Điện tử VietNamNet đoạt giải Sao vàng Đất Việt năm 2003. |
Sáng nay (23/6), Hội các nhà DN trẻ Việt Nam đã phát động Chương trình giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2004 và triển khai Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế.
Anh Phạm Tấn Công, Tổng Thư ký TW Hội các nhà DN trẻ, cho biết, năm nay, giải thưởng Sao vàng Đất Việt được triển khai qua 3 vòng. Các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam được xét trao thưởng theo 20 nhóm ngành hàng, mỗi ngành hàng trao tối đa 10 giải thưởng dựa trên 4 nhóm tiêu chí: chất lượng, giá cả, công nghệ và môi trường, dịch vụ hậu mãi. Các DN đoạt giải sẽ nhận được cúp, bằng chứng nhận, được quyền khai thác và sử dụng biểu trưng Sao vàng Đất Việt trong vòng 2 năm. Thời hạn đăng ký dự giải kết thúc vào 20/7. Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ tổ chức vào tối 1/9, tại Hà Nội.
Song song đó, từ 31/8-5/9 sẽ khai mạc Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế năm 2004. Theo anh Phạm Tấn Công, dự kiến có 300-350 gian hàng, trong đó nòng cốt là các thương hiệu sản phẩm có năng lực cạnh tranh quốc tế, đã được trao giải Sao vàng Đất Việt. Năm nay, Ban tổ chức cũng triển khai thêm các hoạt động mới, như "Ngày hội Sao vàng Đất Việt" (diễu hành của đoàn xe hoa mang biểu tượng các DN đoạt giải), "Ngày cảm tạ khách hàng".
Năm 2003, chương trình này lần đầu tiên được tổ chức với 147 thương hiệu và sản phẩm của 141/626 DN được bình chọn trao giải.
|