Bộ trưởng Đỗ Trung Tá làm việc tại Đà Nẵng và Quảng Nam:
Cần đẩy mạnh việc phát triển và ứng dụng CNTT
10:10' 10/09/2003 (GMT+7)
 

 

(VietNamNet) - Trong chuyến công tác tại miền Trung, ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Bưu chính – Viễn thông Đỗ Trung Tá đã có các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo Bưu điện Đà Nẵng. Nhiều vấn đề đã được ông Đỗ Trung Tá quan tâm ghi nhận và chỉ đạo thực hiện nhằm đẩy mạnh việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn.

Sáng 8/9, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bưu điện Đà Nẵng, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá đã biểu dương nỗ lực của cán bộ, nhân viên bưu điện thành phố đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển bưu chính - viễn thông ngang tầm nhiệm vụ thời kỳ đổi mới của đất nước. Bộ trưởng đánh giá cao kết quả hoạt động 8 tháng đầu năm của bưu điện thành phố với 220 tỷ đồng doanh thu, đạt mật độ 17,2 máy điện thoại/100 dân, phát triển mạnh các dịch vụ mới cả về bưu chính và viễn thông, nhanh chóng hình thành trang điện tử Trung tâm Tin học, các hoạt động chuyên môn đều gắn chặt với hoạt động Đảng, chính quyền địa phương... Với sức phát triển này, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá hy vọng trong tương lai không xa, Bưu điện Đà Nẵng sẽ theo kịp tốc độ phát triển của Bưu điện Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên Bộ trưởng cũng lưu ý Bưu điện Đà Nẵng cần nâng cao hơn nữa tốc độ các đường truyền, bảo đảm liên tục thông tin liên lạc trong vùng. Đà Nẵng đang phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, do vậy Bưu điện thành phố phải có bước phát triển đáng ứng kịp thời, góp phần đưa Đà Nẵng xứng đáng là đô thị loại 1 của cả nước và là trung tâm kinh tế - văn hoá của miền Trung. Đối với các điểm Bưu điện văn hoá xã, Bộ trưởng cho rằng, nên nghiên cứu phát triển thành Trung tâm Bưu điện văn hoá địa phương. Dịp này, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cũng đã thông báo một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành tới Bưu điện Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Bưu chính - Viễn thông do Bộ trưởng Đỗ Trung Tá dẫn đầu tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và các ngành hữu quan. Thực hiện chức năng và nhiệm vụ của một bộ mới thành lập, đoàn công tác của Bộ Bưu chính - Viễn thông rất quan tâm tìm hiểu tình hình phát triển công nghệ thông tin, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển CNTT trên địa bàn Quảng Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Minh Ánh đã báo cáo với đoàn một số nét lớn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tình hình và những khó khăn trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trên địa bàn. Đồng thời đề xuất một số ý kiến nhằm giúp Quảng Nam có điều kiện phát triển mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương. Lãnh đạo các Sở Khoa học – Công nghệ, Giáo dục – Đào tạo cũng đã báo cáo thêm với Bộ trưởng Đỗ Trung Tá một số lĩnh vực ứng dụng CNTT chuyên ngành.

Đánh giá cao những nỗ lực cùng những kết quả vượt bậc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là việc cố gắng đưa công nghệ thông tin vào các lĩnh vực hoạt động trên địa bàn, ông Đỗ Trung Tá mong muốn Quảng Nam tiếp tục phát huy và ưu tiên đầu tư phát triển lĩnh vực này trên địa bàn trong thời gian đến. Về những kiến nghị của tỉnh, Bộ Bưu chính – Viễn thông sẽ có kế hoạch làm việc với các bộ, ngành TƯ liên quan để giải quyết kịp thời.

  • Thanh Hải
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thành lập Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (10/09/2003)
OCI ''tham chiến'' thị trường Internet phone Việt Nam (10/09/2003)
Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư về môi trường (10/09/2003)
Xe đạp điện vắng khách (10/09/2003)
Chuẩn bị ký kết gói thầu số 1 nhà máy lọc dầu Dung Quất (10/09/2003)
Giá vàng tăng chóng mặt (09/09/2003)
Rẹm ''xơi tái'' 8.000 ha tôm, người dân khốn đốn (09/09/2003)
11 người châu Á lọt vào danh sách giàu nhất thế giới (09/09/2003)
Giá mủ cao su xuất khẩu tăng (09/09/2003)
Chính phủ huy động 63.000 tỷ đồng qua trái phiếu (09/09/2003)
Bán đường cho dân quản để bảo trì đường bộ? (09/09/2003)
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (09/09/2003)
Rút kiến nghị đánh thuế muối ăn (09/09/2003)
Cuộc chiến lãi suất đã chấm dứt (09/09/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang