Vắng bóng doanh nghiệp VN tại ITC Vietnam 2003
09:13' 06/06/2003 (GMT+7)
Phiên khai mạc Diễn đàn Viễn thông và CNTT Việt Nam - Vietnam ITC 2003

(VietNamNet) - Trong phiên khai mạc Diễn đàn Viễn thông và CNTT Việt Nam - Vietnam ITC 2003  vào hôm qua (5/6), ngoài VDC, không có lấy một doanh nghiệp trong nước nào như dự kiến. Tại buổi họp báo ngày (15/4), ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm thông tin Bưu điện (VNPT), Trưởng ban tổ chức cho biết Vietnam ITC 2003 sẽ có sự tham dự của một số doanh nghiệp trong nước như: FPT, Vietel, VDC, VASC, Saigon Postel...

Với chủ đề Phát triển ứng dụng viễn thông và công nghệ thông tin thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ITC Vietnam 2003 do Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale (Hongkong) tổ chức diễn ra trong hai ngày 5 và 6/6 tại Hà Nội.

Theo thông báo trước đó của Ban tổ chức, trong khuôn khổ diễn đàn lần này, nhiều chuyên gia, nhà quản lý trên toàn quốc sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức khai thác và kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông và CNTT; tập trung vào những vấn đề phát triển ngành công nghiệp viễn thông trong thị trường nhiều nhà khai thác; tổ chức mô hình tập đoàn kinh tế đa dịch vụ kinh doanh viễn thông và CNTT; giới thiệu công nghệ và các ứng dụng mới về thông tin di động.

Bên cạnh đó, các diễn giả trong nước và quốc tế sẽ thuyết trình về e-government, e-business, những xu hướng và sản phẩm CNTT mới trong năm 2003. Nhưng thực tế diễn đàn lần này đa số các doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu tập trung giới thiệu về các ứng dụng mới cho hạ tầng viễn thông: viễn cảnh và hiện trạng công việc kinh doanh GSM; thu hẹp khoảng cách: công nghệ mới của các dịch vụ di động..., mà ''ít thấy'' doanh nghiệp nào đả động đến hạ tầng CNTT nói chung, e-government, e-business... nói riêng.

Theo nhận xét của một số người tham dự thì, có thể nói kỳ vọng của họ về diễn đàn lần này là rất lớn, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

''Thông tin trong hội thảo không được cập nhật giữa các đơn vị tài trợ..., bản thân Ban tổ chức cũng không thông suốt thông tin, dẫn đến tình trạng thiếu sót thông tin liên quan đến nhà tài trợ, giờ giấc... Diễn đàn lần này ''loãng quá'' chúng tôi tham dự cũng chỉ vì mua danh, quan hệ'', một đại biểu tham dự diễn đàn cho phóng viên I-Today biết.

Một trong những nhà tài trợ của Diễn đàn cũng tỏ ý không hài lòng về cách thức tổ chức: ''Diễn đàn có thực hiện trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ, nhưng không báo trước nên chúng tôi không có người lên nhận giải''. Nhà tài trợ này cũng cho rằng Diễn đàn không tạo được một không khí sôi nổi cũng như không mang lại hiệu quả thông tin cho những người tham dự.

Tham vọng của Ban Tổ chức tại Diễn đàn là giới thiệu được những công nghệ mới trong viễn thông, nhưng theo nhận định của chính những đơn vị tham gia vào Diễn đàn thì các công nghệ được đưa ra không có gì mới. Chỉ có khoảng 6 gian trưng bày trong một không gian nhỏ hẹp mà phóng viên I-Today quan sát thấy những người đến dự chỉ xem liếc qua và không mấy quan tâm, trừ gian trưng bày của VDC có truy cập Internet và gọi điện thoại miễn phí nên có khách xem.

  • Thanh Ngọc

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhiều DN nước ngoài tìm hiểu luật để "vòi" tiền DN VN (06/06/2003)
Đã có quy trình cụ thể về đấu giá quyền sử dụng đất! (06/06/2003)
Khai báo hải quan điện tử vẫn... thủ công (06/06/2003)
Cơ hội để thể hiện tầm vóc mới (06/06/2003)
Hướng dẫn tính thuế nhập khẩu bộ linh kiện (05/06/2003)
Các công ty tiếp tục đồng loạt tăng giá gas (05/06/2003)
Sony Ericsson ra mắt ĐTDD gắn camera (05/06/2003)
Người nước ngoài ở Việt Nam được mua trái phiếu đô thị (05/06/2003)
Các tỉnh miền Trung chưa phối hợp tốt trong phát triển kinh tế vùng (05/06/2003)
Thị trường ximăng sẽ còn nhiều biến động (05/06/2003)
Petrolimex mua tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam (05/06/2003)
Hỗ trợ kinh phí đào tạo lại lao động dôi dư khi cổ phần hoá (04/06/2003)
Hội nghị các nhà tài trợ năm nay sẽ diễn ra tại SaPa (04/06/2003)
Đề nghị cho DN xe máy được gia hạn nhập khẩu linh kiện (04/06/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang