|
Da giày sẽ có 6 chương trình xúc tiến thương mại. | Ông Mai Duy Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt Nam cho biết, Bộ Thương mại vừa giao cho Hiệp hội thực hiện 6 chương trình xúc tiến thương mại cho ngành với tổng số tiền đầu tư lên đến 25 tỷ đồng. Các chương trình này sẽ thực hiện từ nay đến năm 2005.
Cụ thể, các chương trình bao gồm: Tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu cho ngành da giày Việt Nam; Đào tạo cán bộ quản lý, trong đó tập trung vào cán bộ làm xúc tiến thương mại; Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến từng doanh nghiệp (DN), từ đó tiến hành thành lập tạp chí dữ liệu về ngành da giày nhằm khai thác thị trường trong và ngoài nước; Tham gia các hội chợ trong và ngoài nước như đến tháng 9/2003 tham dự hội chợ tại Đức và tháng 11 tại Italia; Tập trung các hoạt động quảng bá sản phẩm cho ngành da giày, trong đó DN được hỗ trợ khoảng 70% kinh phí để xây dựng hình ảnh cho riêng mình...
Cuối tuần qua, Hiệp hội Da giày TP. HCM cũng đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư và thương mại TP.HCM và Trung tâm xúc tiến thương mại giày Việt tổ chức Tuần lễ sản phẩm và thời trang da giày TP. HCM 2003. Có hơn 40 DN trong ngành đã tham gia trưng bày các sản phẩm da giày cũng như vật tư nguyên liệu và phụ kiện da giày. Theo ông Vũ Duy Chầm, Chủ tịch Hiệp hội Da giày TP.HCM, mục đích của chương trình này là quảng bá sản phẩm giày dép Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ngành da giày tổ chức một hội chợ chuyên ngành.
(Theo Econet) |