Giải thích với UBND TP.HCM về việc thi công chậm dự án đường song hành xa lộ Hà Nội, Công ty Dịch vụ phát triển đô thị cho biết, một trong những nguyên nhân là thiết kế của dự án thường xuyên thay đổi. Do vậy, đến nay, nhiều đoạn đường thi công dở dang, mặt đường đọng nước và bị phá hỏng kết cấu, tiến độ thi chậm trên 2 năm so với dự kiến.
Cụ thể đổi thiết kế cầu Rạch Chiếc, từ cầu bêtông cốt thép sang cầu sắt, sau đó lại đổi thành cầu bêtông cốt thép; nghiên cứu lại phương án tuyến đường song hành bắc xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã từ Thủ Đức; điều chỉnh quy hoạch lại lộ giới và chi tiết mặt cắt ngang... nên làm chậm tiến độ thiết kế, nhiều hạng mục công trình thiết kế xong phải bỏ để thiết kế hoặc điều chỉnh lại. Đó là chưa kể các phát sinh khác do chính sách đền bù giải tỏa thay đổi liên tục.
UBND TP yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn tất việc đền bù giải tỏa trong tháng 7. Được biết, dự án đường song hành xa lộ Hà Nội khởi công từ tháng 9/1999 với tổng kinh phí đầu tư trên 300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công.
(Theo Tuổi Trẻ) |