Cảnh giác với kiểu bán hàng ''siêu khuyến mãi''
07:50' 26/05/2003 (GMT+7)
 
Toàn cảnh Thuận Kiều Plaza

''Đến Thuận Kiều Plaza, tôi được nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Nhã Hoa giới thiệu chương trình bốc thăm trúng thưởng với hình thức rút thăm trước khi mua hàng. Tôi rút thăm và trúng giải đặc biệt với tổng trị giá quà tặng của giải thưởng là 16 triệu đồng. Để nhận được phần thưởng này tôi phải mua hàng trị giá từ 8 triệu đồng trở lên''.

''Lúc đó đã hơn 21h, tôi đề nghị để mai trở lại mua hàng nhưng họ bảo phiếu trúng giải chỉ có giá trị trong ngày. Tôi gọi điện nhờ người nhà mang tiền đến và mua một lò viba trị giá 10.690.000 đồng. Sau khi mua hàng tôi mới biết mình bị ''móc túi'' vì các sản phẩm của công ty họ đã được nâng giá lên 10-12 lần, lại không rõ xuất xứ nguồn gốc''.

Đó là nội dung bức thư khiếu nại của bà N.N.Đ (quận 11), sau đó ít ngày, VPKN cũng đã mời Công ty Nhã Hoa đến họp để giải quyết khiếu nại vào ngày 20/5/2003 nhưng công ty này đã vắng mặt.

Theo một hợp đồng mua bán của Công ty Nhã Hoa (với một công ty có tên Công ty TNHH Nhã Hoà cũng có địa chỉ tại Thuận Kiều Plaza), chiếc lò vi ba mà bà Đ. mua trên 10 triệu đồng có đơn giá là 1.160.000 đồng, còn những mặt hàng mà bà Đ. trúng thưởng với trị giá trên 16 triệu đồng thì có giá chưa đến 2 triệu đồng. Đó là chưa kể các sản phẩm này dù được giới thiệu là hàng Nhật, nhưng khi quản lý thị trường đến kiểm tra thì Công ty Nhã Hoa lại không xuất trình được chứng từ nhập khẩu.

Ngày 22/5/2003, tại Thuận Kiều Plaza, vẫn có nhiều người tiêu dùng vẫn bị chương trình khuyến mãi của Công ty Nhã Hoa hấp dẫn và tham gia rút thăm trúng thưởng. Cũng ngay ở Thuận Kiều Plaza còn có một công ty khác bán sản phẩm tương tự như Nhã Hoa và cũng với chiêu thức ''siêu khuyến mãi''. Khách hàng mua sản phẩm tại công ty này được tặng sản phẩm trị giá lên đến hàng chục triệu đồng. Ví dụ, mua bộ nồi đa năng (gần giống bộ nồi của Công ty Nhã Hoa, cũng với giá bán gần chục triệu đồng) sẽ được tặng máy massage chân, massage eo, máy nấu sữa đậu nành... với tổng trị giá trên chục triệu đồng.

Theo những người am hiểu thị trường, cũng như Nhã Hoa, giá các sản phẩm này đã được nâng lên nhiều lần. Ví dụ, một máy nấu sữa đậu nành của những nhãn hiệu tên tuổi có giá 500.000-1 triệu đồng thì ở đây giá đến 2,5 triệu đồng!

(Theo Tuổi Trẻ)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trái cây giảm giá mạnh (26/05/2003)
Miền Trung sẽ thêm 2 nhà máy đóng tàu lớn (26/05/2003)
Sẽ có đường hàng không trực tiếp Việt Nam - Đức (25/05/2003)
Sai phạm từ đâu trong Petro Việt Nam? (25/05/2003)
EUR tăng cao nhất trong 4 năm qua (24/05/2003)
Cái lợi của SARS với du lịch châu Á (24/05/2003)
Công ty Bibica: 3 quý lãi 4,1 tỷ, cả năm lỗ 5,4 tỷ (24/05/2003)
Thuỷ sản xuất sang châu Á giảm 40% vì SARS (24/05/2003)
Giải quyết dứt điểm GPMB Cụm CN An Khánh vào tháng 6 tới (24/05/2003)
Việt Nam đã hoàn thiện khung pháp luật để bảo hộ các dạng tài sản trí tuệ (24/05/2003)
Quy hoạch phát triển khu vực vịnh Cam Ranh và vịnh Văn Phong (24/05/2003)
TP.HCM còn 1 tỷ USD vốn ODA nằm chờ (24/05/2003)
Sốt... trứng ngỗng (24/05/2003)
Tổng điều tra nhập khẩu ô tô, xe máy từ năm 1990 đến nay (24/05/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang