WHR tròn 1 tuổi tại Việt Nam
06:54' 16/05/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - WHR - hành trình di sản thế giới - một dự án du lịch ra đời tại Việt Nam vừa tròn một tuổi. WHR là lộ trình tham quan (bằng đường bộ và xe lửa) dài 1.500km đi qua 14 tỉnh miền Trung. Các điểm đến chính là di tích, danh lam thắng cảnh trong đó có Huế, Hội An và Mỹ Sơn.

Hội An - điểm tham quan của WHR.

WHR được xây dựng nhằm mục đích quảng bá và phát triển chất lượng du lịch tại miền Trung Việt Nam. Sáng kiến này là một phần trong chiến lược mở rộng du lịch duyên hải của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Tháng 3/2003, trong Hội nghị thường niên ngành Du lịch quốc tế (ITB), WHR được giới thiệu rất rộng rãi. Cũng tại ITB cách đây hai năm, chiến dịch quảng bá du lịch "Việt nam - Điểm đến của Thiên niên kỷ mới"  bắt đầu ra mắt bạn bè quốc tế. Giới phân tích nhận định, từ đó tới nay, Việt Nam được coi là thị trường du lịch rất quan trọng tại châu Á.

Nhận định về sự phát triển của WHR trong một năm qua, ông Paul Stoll, Tổng Thư ký WHR, Tổng Giám đốc Furama Resort (Đà Nẵng) nói: ''Tôi tin rằng, Hành trình di sản thế giới đã góp phần không nhỏ vào việc hợp tác giữa công nghiệp du lịch và các ngành liên quan, cải thiện sản phẩm du lịch và quảng bá hình ảnh miền Trung Việt Nam với du khách trong và ngoài nước". 

Hiện WHR có hơn 60 thành viên, đại diện cho những công ty du lịch, khách sạn, giao thông vận tải... và nhận được sự ủng hộ lớn của Liên minh các khách sạn tốt nhất châu Á, Vietnam Airlines, bia Foster, Pepsi Cola, Coca Cola và Visa.

Dự kiến trong năm nay, WHR sẽ ra mắt Chương trình Chất lượng Du lịch (QTP) với mục đích thiết lập mức chuẩn quốc tế về dịch vụ, cơ sở hạ tầng với thành viên hiện có hoặc mới kết nạp. WHR cũng đang phối hợp chặt chẽ với các trường đào tạo chuyên ngành để xây dựng chương trình giảng dạy và cấp giấy chứng nhận chuẩn QTP cho người quản lý hoặc nhân viên ngành du lịch.

Hành trình di sản thế giới luôn nỗ lực làm việc với các tổ chức tài chính quốc tế để tìm kiếm nguồn đầu tư cho những dự án phát triển 14 tỉnh miền Trung Việt Nam (đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, giao thông, trung tâm du lịch, giải trí. Năm 2004, miền Trung Việt Nam thông qua WHR được xem là điểm nóng trong chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam. Bên cạnh các chương trình lễ hội, giới thiệu văn hoá đặc sắc từng vùng miền, lần đầu tiên Đại hội thế giới và các hành trình chủ điểm dự kiến sẽ diễn ra tại Đà Nẵng tháng 9/2003. Ước tính có khoảng 300 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự. 

  • Diệu Thuý

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Xuất khẩu 20.000 tấn đường sang Indonesia (16/05/2003)
12 doanh nghiệp Anh đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư (16/05/2003)
Dự thảo Pháp lệnh Thương mại điện tử sẽ được thẩm định vào tháng 8 (15/05/2003)
DN gian lận thuế sẽ không được hoàn thuế (15/05/2003)
Sẽ lập Ban điều hành thị trường trong nước (15/05/2003)
Hỗ trợ DN tham gia hội chợ triển lãm tại Nhật Bản (15/05/2003)
Thủ thuật đặt tên của những sản phẩm nổi tiếng (15/05/2003)
Lấy tiêu chí phân bổ sang EU để phân bổ hàng dệt may vào Mỹ (15/05/2003)
Áp dụng khớp lệnh 2 lần/phiên từ 20/5 (15/05/2003)
Áp dụng khớp lệnh 2 lần/phiên từ 20/5 (15/05/2003)
Từ 1/7, bỏ giấy phép lưu hành đối với xe container quá tải (15/05/2003)
Sắp xếp, đổi mới DN nông nghiệp: Chờ sự tự nguyện (15/05/2003)
Việt Nam chung tay cùng thế giới vực dậy ngành du lịch (14/05/2003)
Lượng tiêu thụ ôtô đã tăng tới đỉnh điểm! (14/05/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang