Trả 1 USD để được ở khách sạn năm sao
07:16' 11/05/2003 (GMT+7)

Khách sạn Hilton Hà Nội

Gây xôn xao Hà Nội thời gian vừa qua là chiêu khuyến mãi "trả bao nhiêu tùy ý" của khách sạn 5 sao Hilton Hà Nội. Ông John Burger, Giám đốc phát triển kinh doanh của khách sạn đã có buổi trò chuyện với báo giới xung quanh nội dung này.

- Tập đoàn Hilton có thường xuyên làm những chương trình khuyến mãi kiểu này không, thưa ông? Có khách sạn nào trên thế giới đã thực hiện như thế?

- Tôi chưa biết nơi nào khác trên thế giới có chương trình như thế này. Tất cả bắt đầu từ một lần tôi đến Malaysia. Người lái taxi bảo tôi muốn trả bao nhiêu thì trả. Sau cuốc xe tôi trả 14 ringgit. Lúc quay về trên một chiếc taxi khác, tôi bảo bấm đồng hồ và háo hức chờ xem hết bao nhiêu tiền. Thật kỳ quặc là chỉ có 4 ringgit. Tôi mất 10 ringgit nhưng chính việc đó đã làm tôi suy nghĩ mãi. Khuyến mãi của Hilton cũng vậy. Người ta càng nói nhiều và lâu về Hilton tôi càng vui.

- Và có người đã trả 1 USD cho một phòng ở Hilton?

- Người ta trả từ 1 USD đến 89 USD. Có nhiều người tiêu khoảng 100 - 200 USD vì họ còn ăn sáng và tối cũng như đến quán bar của khách sạn. 70% số người tham gia là người Việt, 30% còn lại là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, theo quy định của chúng tôi là phải có giấy phép lao động trong nước.

Chỉ trong hai ngày, các phòng khuyến mãi đã được đặt kín. Chúng tôi phải hoãn hai quảng cáo trên báo. Cũng có những khách sạn cạnh tranh với chúng tôi đến đặt phòng. Có lẽ họ rất bối rối vì đã không có ý tưởng hay đến như vậy.

- Nhưng ông có sợ hình thức khuyến mãi này làm rẻ đi hình ảnh của Hilton?

- Một câu hay! Nhưng chương trình này không liên quan đến doanh thu và được dành cho một số đối tượng đặc biệt. Đó là người Việt Nam và người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Đây đơn thuần chỉ là quảng bá, không doanh thu, là một cách để khiến mọi người nói về Hilton. Tất cả những gì tôi muốn là làm một điều gì đó gây tranh cãi để người ta nhớ đến Hilton.

Cho đến nay chương trình đã rất thành công, khiến những người không bao giờ nghĩ sẽ đến nghỉ tại Hilton lại có cơ hội đến ở tại đây. Nhiều người nói trước đây nghe nhiều điều không tốt về Hilton, nay họ đã thay đổi cách nhìn. Sau chương trình, chúng tôi có nhiều khách tiếp tục ở lại với giá phòng bình thường. Có ít nhất hai công ty lớn đặt tới 200 phòng trong hai tháng tới, sau khi dùng thử dịch vụ của Hilton.

- Việc chọn thời điểm thực hiện chương trình là vì SARS?

- Chúng tôi dự định làm từ tháng giêng nhưng quá bận. Nên khi có dịch SARS, số khách giảm và chúng tôi quyết định thực hiện chương trình. Chúng tôi dành ra 10 phòng mỗi ngày từ ngày 10 đến 20/4. Hilton đã là trung tâm của sự chú ý trong hai tuần. Nhiều đại sứ quán, các phòng thương mại công nghiệp đã chúc mừng chúng tôi, cho rằng điều này chứng tỏ Hilton năng động và nhạy bén với tình hình.

- Một số khách sạn khác nói Hilton đã giảm giá tới mức cạnh tranh với khách sạn 2-3 sao, là điều mà một khách sạn 5 sao chơi đẹp không làm?

- Giá phòng của chúng tôi là hơn 60 USD/đêm, cao thứ hai ở Hà Nội. Các khách sạn cạnh tranh trực tiếp của chúng tôi là Sofitel Metropole, Daewoo, Nikko và Melia. Sau khi tôi lên nhậm chức vào tháng 11 năm ngoái, Hilton đã có sửa lại mức giá, giảm đi cho phù hợp hơn. Trước dịch bệnh SARS, công suất sử dụng phòng của Hilton là khoảng 80%, nhưng bây giờ cũng giống như các khách sạn khác, khoảng 20%.

- Trong thời điểm này, nhiều khách sạn rút các chương trình quảng cáo, và nói tốt nhất là chờ đợi khi thị trường tăng trở lại. Quan điểm của Hilton là gì?

- Quảng cáo trong thời điểm khó khăn là rất quan trọng, để chứng tỏ rằng anh đang có mặt. Chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường nội địa và các nhân viên đại sứ quán. Sắp tới, Hilton sẽ có các chiến dịch khuyến mãi thức ăn và đồ uống cũng như dịch vụ đám cưới trọn gói. Chúng tôi cũng sẽ sớm có quảng cáo trên một số tờ báo tiếng Việt.

(Theo TBKTSG)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Hilton Hanoi nhận giải thưởng Khách sạn tốt nhất về mọi mặt
CÁC TIN KHÁC:
Quảng Ngãi thiếu lúa giống vì SARS (11/05/2003)
USDA dự báo sản lượng gạo Việt Nam 2003 (10/05/2003)
TP.HCM sẽ thành lập công ty chuyên định giá và bán đấu giá (10/05/2003)
Chỉ 1/3 lò giết mổ lợn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu (10/05/2003)
Giá vàng thế giới tăng vọt (10/05/2003)
Chỉ lập hải quan ngoài cửa khẩu khi hàng hóa bị ách tắc (10/05/2003)
C/O giả - hiểm họa cho hàng xuất khẩu Việt Nam (10/05/2003)
Không có chuyện đóng cửa khu chợ của người Việt ở Nga! (09/05/2003)
Khởi công xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang (09/05/2003)
Đồng loạt tạm ngưng mua mật ong (09/05/2003)
Sự thật về két sắt hiệu Huyndai (09/05/2003)
Xe máy có thể phải chịu thuế TTĐB đến 30% (09/05/2003)
Vẫn bị động trong cảnh báo dịch bệnh thuỷ sản (09/05/2003)
Giá gạo xuất khẩu tăng (09/05/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang