Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại TP.HCM:
Nhiều doanh nghiệp hốt bạc
20:17' 01/05/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Nhờ tổ chức tiếp cận, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, đầu tư tập trung công sức cho công việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm..., nên nhiều doanh nghiệp (DN) tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HCHVNCLC) tại TP.HCM đạt được doanh thu khá lớn.

Khách nhí tham gia hội chợ

Ông Nguyễn Trọng Thành - quản lý Thương hiệu Công ty Bút bi Thiên Long tại hội chợ cho biết, họ đã đạt trên 100 triệu đồng doanh thu trong ba ngày kể từ chiều 26/4, tăng gấp ba lần so với hội chợ năm 2002. Tổng số tiền đầu tư cho gian hàng của công ty lần này vào khoảng 210 triệu đồng.

 

Còn công ty Kinh Đô áp dụng một số kiểu tiếp thị, gây ấn tượng thương hiệu bằng việc mở các đợt xổ số may mắn, chụp hình miễn phí tại gian hàng. Mặc dù tại HCHVNCLC 2003, Kinh Đô đưa ra ít mặt hàng hơn so với 2002, song doanh thu lại tăng tới 40-50% (trên 30 triệu đồng/ngày). 

 

Một ngày, công ty sữa Vinamilk thu được 50-60 triệu đồng. Theo đại diện Phòng Kinh doanh & thị trường của công ty, số lượng khách tham quan và đến mua hàng tăng hơn hội chợ trước khoảng 15%. Vinamilk dự tính tổng doanh thu trong ba ngày sẽ đạt 200 triệu đồng. Công ty đã đặt các thùng thử sản phẩm sữa mới Flex. Có tới 75% khách hàng tham gia chương trình thử này đã tìm tới gian hàng Vinamilk mua sản phẩm.

 

Giám đốc bán hàng Công ty Nutifood Nguyễn Lê Mạnh Tân khi nói về chương trình khuyến mại tiếp cận người tiêu dùng "chăm sóc toàn diện" đã khẳng định, chính hoạt động này đã làm doanh thu công ty tại hội chợ tăng gấp 4 lần so với năm 2002. Còn Gạch Đồng Tâm Long An mặc dù tham gia chỉ với mục đích là quảng bá sản phẩm, không trực tiếp bán hàng tại hội chợ nhưng doanh thu của công ty lại tăng rất cao (70-80%). 

 

Ông Phan Văn Thuận, Trưởng chi nhánh tại TPHCM và các tỉnh phía Nam của Xí nghiệp Thủy sản Nha Trang phấn khởi nói: "Ngày mở hàng hội chợ mà đã bán được tổng cộng hơn 14 triệu đồng. Có nhiều người dù bữa nay chỉ mua 1 chai nước mắm nhưng ngày mai thấy ngon quá và sợ hết nên trở lại mua tiếp mua 1 thùng để về ăn cho đã!".

 

Khách hàng rất nhiệt tình với chương trình khuyến mãi

 

Đối với những gian hàng có chương trình khuyến mãi, tiếp cận người tiêu dùng tốt đều gây ấn tượng sâu đậm cho khách tham quan. Ông Quách Sĩ Long - phụ trách gian hàng Công ty Kinh Đô cho hay, khoảng 60% khách hàng đã nhiệt tình tham dự chương trình khuyến mãi của công ty. Tại gian hàng của PNJ (công ty Vàng bác đá quý Phú Nhuận), nhiều đối tượng không chỉ có phụ nữ, mà thiếu niên và nam giới cũng rất say sưa tham gia trò chơi có thưởng: xếp hình, tạo chữ, tạo kiểu nữ trang.

 

Tại HCHVNCLC, hàng ngày có khoảng 1.000 khách hàng tới thăm và mua sản phẩm của công ty Kinh Đô trong đó có 600 người tham gia chụp hình miễn phí tại gian hàng. Nestea mời khách dùng trà ướp lạnh; Maggi biểu diễn cách chế biến món nui xào thịt và cơm chiên dương châu; Simply mời dùng bánh mì kẹp bơ thực vật, Vifon- acecook mời thử món mì ăn liền, Nam dương có món đậu hũ, khoai tây chiên dùng kèm nước tương, tương ớt… Kết quả là các nhân viên phải rất vất vả mà vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu số lượng khách đến thử.

 

Hàng độc sẽ được bán đấu giá

 

Theo ban tổ chức HCHVNCLC, nhiều hàng độc của một số công ty tham dự chỉ trưng bày trong thời gian diễn ra hội chợ, không bán ngoài thị trường. Khi kết thúc hội chợ, các sản phẩm này  được bán đấu giá tại sân khấu chính vì mục đích từ thiện vào ngày 1/5.

 

Công ty Điện Quang có sản phẩm đèn FPL loại 36 W kiểu dáng siêu mỏng với chiều dài bằng 1/3 bóng thông thường. Giấy Vĩnh Tiến trưng bày Bộ Thư pháp "Nhân, nghĩa, lễ, tâm, tín". Gimiko ra mắt khách hàng đồng hồ "biểu tượng tình yêu". Kinh Đô có "trâu vàng Seagames" làm bằng kem. Dược Hậu Giang thu hút người tiêu dùng với viên thuốc mang đường kính 1m...

  • Diệu Thuý

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Kiến nghị Thủ tướng tháo gỡ ùn tắc tại cảng Hải Phòng (01/05/2003)
Ngày 16/5, TP.HCM đấu giá lô đất thứ 2 (01/05/2003)
Hải Phòng có đường mới ra Đồ Sơn (01/05/2003)
Nhiều ưu đãi khi đầu tư vào các khu đô thị mới (01/05/2003)
Nội dung chính của Hiệp định Dệt may Việt-Mỹ (30/04/2003)
Tổng thư ký VASEP: ''Lẽ phải sẽ chinh phục trái tim'' (30/04/2003)
Thuê bao MobiPhone có thể tra cước nóng và lịch vạn niên (30/04/2003)
"Không nên ào ạt trồng cây ca cao" (29/04/2003)
Ra mắt Tập đoàn phát triển kinh tế Campuchia - Việt Nam (29/04/2003)
Việt Nam cung cấp gạo dài hạn cho Niger (29/04/2003)
Kinh tế Việt Nam - ốc đảo giữa sa mạc bất ổn (29/04/2003)
Chính phủ đưa ra 5 nhóm giải pháp xử lý khó khăn phát sinh (29/04/2003)
VCCI có Chủ tịch mới (29/04/2003)
Chất lượng nhà chung cư đang bị buông lỏng (29/04/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang