Chọn tour du xuân
11:07' 03/02/2003 (GMT+7)
Theo kinh nghiệm của nhiều người, vào các dịp lễ tết, lựa chọn tốt nhất vẫn là mua tour trọn gói tại các hãng lữ hành có thương hiệu. Điều bất ngờ là đến tận thời điểm này, nếu có nhu cầu đi du lịch vào dịp năm mới, người tiêu dùng vẫn có đầy đủ chọn lựa ở đủ các tuyến điểm trong nước và nước ngoài.
Buôn Đôn - một điểm du lịch hấp dẫn.


Du xuân trên cao nguyên


Thăm thành phố hoa Đà Lạt kết hợp với Nha Trang, Saigontourist đã chọn một điểm đến rực sắc mai vàng là thác Giang Bay - một ngọn thác hùng vĩ của núi rừng Diên Khánh vừa mới được khám phá, đây là ngọn thác hội tụ được cả hai nét đẹp lãng mạn, hoang dại của núi rừng Tây Nguyên và vẻ nồng nàn, mạnh mẽ của biển cả. Hiện tại, tuyến điểm này vẫn còn khoảng 60 chỗ còn nhận đăng ký khởi hành từ ngày mùng 4 tết.

Trong khi đó, phục vụ cho truyền thống hái lộc, đi chùa đầu xuân, Công ty hướng dẫn du lịch Việt Nam tung ra chương trình tham quan Đà Lạt với tuyến điểm mới là làng chùa Đại Ninh (Đức Trọng), đây là làng chùa hội tụ trên 10 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau được xây dựng từ những năm 80, tiếp đến là các tuyến điểm tham quan như chinh phục đỉnh LangBiang, viếng chùa Linh Phước…

Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết tuần vừa qua, họ đã phải cử người liên lạc trực tiếp với các khách sạn địa phương để đặt thêm chỗ do nhu cầu của khách hàng tăng mạnh ngoài dự kiến. Hai tour mới rất đặc sắc của Thế Hệ Trẻ là tour du lịch kết hợp giữa rừng và biển Cổ Thạch - chùa Hang, một khám phá mới của Thế Hệ Trẻ. Đây là ngôi chùa cổ kính nằm giữa núi và biển của tỉnh Bình Thuận, thu hút rất nhiều khách hành hương. Riêng tour Buôn Ma Thuột - bản Đôn - hồ Lak, khách du lịch sẽ có cơ hội thưởng thức chương trình ca múa, biểu diễn cồng chiêng tái hiện lễ hội mừng lúa mới, tạ ơn Giàng, lễ hội đâm trâu, uống rượu cần... Đặc biệt, những tour đi Buôn Ma Thuột khởi hành từ ngày mùng 2 tết sẽ có cơ hội tham dự lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc lần đầu tiên được tổ chức tại hồ Lak - Buôn Jun.

Các điểm bán vé xe du lịch open tour trên đường Đề Thám như Sinh Café cũng có bán vé cho du khách từ TP.HCM đến các điểm du lịch lân cận như Mũi Né, Nha Trang, Đà Lạt hay các tour liên tuyến như Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang - Sài Gòn hay Sài Gòn - Mũi Né - Đà Lạt - Nha Trang - Hội An - Huế - Hà Nội... Đặc điểm của các điểm này là xe chạy suốt, rất an toàn và không dừng đón khách dọc đường. Các điểm này sẵn sàng cung cấp dịch vụ bất kỳ thời điểm nào bạn muốn.

Đón xuân với ánh bình minh từ biển cả

Saigontourist tung ra chương trình đón xuân tại Nha Trang - Hòn Tằm - Dốc Lết với chương trình tắm nước khoáng nóng tại Tháp Bà, tham quan và tắm biển tại Dốc Lết, một bãi biển đẹp và còn rất hoang sơ.

Chương trình tham quan Phú Quốc -Hà Tiên của Công ty hướng dẫn du lịch Việt Nam được thực hiện bằng cả ba phương tiện: khởi hành bằng máy bay đi Phú Quốc, đi tàu từ Phú Quốc về Hà Tiên và khởi hành bằng xe từ Hà Tiên về TP.HCM, tham quan cầu Mỹ Thuận. Ngoài ra các tour đi biển như Nha Trang-Cà Ná-Cam Ranh - Dốc Lết, Phan Thiết - Hòn Rơm… tour du lịch miền Trung Đà Nẵng - Hội An - Huế… của đơn vị này vẫn còn chỗ.

Công ty Lửa Việt cho biết vẫn bán vé ở tất cả các tour, vì đã có chuẩn bị trước cho lượng khách tăng đột biến. Chương trình Takou - Hòn Rơm của Lửa Việt có dạ vũ đón giao thừa và viếng Linh Sơn Trường Thọ Tự chiêm ngưỡng tượng Phật nhập niết bàn lớn nhất Việt Nam.

Sông nước miệt vườn

Môi trường sinh thái trong lành và thơ mộng, món ăn dân dã, cùng các loại trái cây đặc sản nổi tiếng là những nét hấp dẫn của chuyến dã ngoại đầu xuân, thăm miệt vườn, sông nước và tham quan di tích văn hóa lịch sử. Miệt vườn thường không bị quá tải trong những ngày tết là một lựa chọn thích hợp cho việc tự tổ chức tour của người tiêu dùng.

Đặc điểm khu vực này là ít bị khan hiếm phòng khách sạn vào dịp lễ như các tuyến điểm miền Trung. Điều không thể thiếu trong các chuyến tham quan miền Tây là du ngoạn trên sông, ăn trái cây và uống nước dừa tại vườn. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe gắn máy đến nơi lưu trú. Sau đó tự đi tham quan hoặc thuê hướng dẫn viên, thuê tàu để đi tham quan.

Chẳng hạn, tại khách sạn Cửu Long (Cần Thơ) có dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên, cho thuê tàu tham quan Cái Răng, Phong Điền, Phụng Hiệp. Bạn cũng có thể đến làng du lịch Mỹ Khánh (Cần Thơ) tham quan vườn cây trái và đi thuyền tham quan vùng sông nước. Gần hơn, bạn có thể đến khu du lịch Trường An nằm ngay trên quốc lộ 1A (Vĩnh Long). Ngoài dịch vụ lưu trú, nơi đây còn cung cấp các chương trình khung trên sông đi tham quan chợ nổi Cái Bè, các vườn cây trái… Bạn cũng có thể chỉ cần vượt 80km đường bộ đến lưu trú ở Mỹ Tho (Tiền Giang), và từ đây đi tham quan vùng sông nước, cây trái Tiền Giang, nơi đây cũng có thể tiếp tục hành trình để đến xứ dừa Bến Tre.

Phong phú tour xuất ngoại

Nhiều đơn vị tiếp tục quảng bá mạnh các chương trình du lịch Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia như Fiditourist tiếp tục chào bán các tour Singapore, Malaysia, Thái Lan. Tour Campuchia của Saigontourist chỉ còn đi được từ mùng 10 âm lịch trở đi. Trong khi Lửa Việt vẫn bán các tour khởi hành vào mùng 2 và mùng 5.

Các chương trình tham quan Trung Quốc là phong phú nhất do Trung Quốc có rất nhiều điểm tham quan. Ngoài các chương trình kết hợp tham quan các tỉnh phía Bắc và một số địa danh của Trung Quốc nằm sát biên giới Việt - Trung, có nhiều chương trình đi sâu vào nội địa Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Côn Minh, Hàng Châu, Tô Châu... vẫn được nhiều đơn vị chào bán.

(Theo SGTT)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chung cư Hà Nội cần một mô hình mới (02/02/2003)
''VNPT cần tiếp tục phát triển theo hướng mô hình tập đoàn kinh tế'' (01/02/2003)
Giảm 30% cước truy nhập Internet trả trước 1260P (30/01/2003)
Du lịch đầu xuân - cuộc đua của các doanh nghiệp (30/01/2003)
Tháng đầu năm 2003, sản xuất công nghiệp cả nước tăng 14,9% (30/01/2003)
Giá nông sản những ngày giáp Tết tăng vọt (30/01/2003)
Cả nước sẽ có thêm 10.000 cơ sở sản xuất biogas (29/01/2003)
ADB tài trợ 75 triệu USD cho Việt Nam cải cách tài chính ngân hàng (29/01/2003)
''Mỹ cần xem xét vụ kiện cá tra một cách công bằng'' (29/01/2003)
Xuất khẩu quý I có thể tăng 25,6% (29/01/2003)
Hải Phòng bắt đầu cải cách thủ tục cảng biển (29/01/2003)
Được phép thu tiền của nước có chung biên giới khi bán hàng (29/01/2003)
Các dự án nhà máy giấy đều chậm tiến độ (29/01/2003)
''Quyết định sơ bộ của DOC là không công bằng'' (29/01/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang