''Chơi'' mùa Giáng sinh và năm mới
08:21' 13/12/2003 (GMT+7)
(VietNamNet) - Giáng sinh và Năm mới đang đến gần, rất nhiều dịch vụ như: tour du lịch, tiệc Giáng sinh trọn gói đang được rầm rộ tung ra để phục vụ những ''Thượng đế'' thích hưởng cảm giác của một kỳ Giáng sinh mới lạ.

Giáng sinh đang ngày càng trở nên quen thuộc với người Việt Nam.

Du lịch Giáng sinh - trăm hoa đua nở

Khai trương vào ngày 18/12 tới, Làng du lịch sinh thái biển Vinpearl Resort & Spa được giới thiệu là khu du lịch biển 5 sao lớn nhất hiện nay. Khu du lịch sinh thái này nằm ở phía bắc đảo Hòn Tre (Nha Trang), mặt trước trông ra biển và mặt sau nhìn ra một dãy đồi trên đảo. Đặc biệt đối với những du khách muốn tìm đến với thời tiết nắng ấm trung hoà của cả Bắc và Nam thì đây quả là địa điểm lý tưởng. 

Tại đây, du khách có thể tham gia  nhiều loại hình du lịch sinh thái: lặn biển khám phá thế giới đại dương; tham gia các môn thể thao nước như: lướt ván, dù bay, jetski, lặn biển hay đăng ký theo các tour tham quan vịnh Nha Trang, Đầm Nha Phu, Hòn Me, Đảo Yến, tham quan các thành phố Đà Lạt, Buôn Mê Thuột với nền văn hoá đa dạng của các dân tộc Tây Nguyên hay thám hiểm rặng san hô ven các đảo.

Ông Phạm Khắc Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hòn Tre, đơn vị chủ đầu tư của Vinpearl Resort & Spa, cho biết, lễ khai trương sẽ được tổ chức theo hình thức lễ hội đảo rất sôi nổi và hoành tráng với những trò chơi dân gian như đi cà kheo, nhảy sạp, đá cầu, ném vòng... với chương trình ca vũ nhạc kịch ''Thập bát trống'' tượng trưng cho 18 đời vua Hùng, với Nàng Mỵ Nương bước ra từ viên ngọc trên mặt trống đồng và giai thoại Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.

Tại Hà Nội, các tour du lịch mùa Giáng sinh cũng khởi động với những chuyến du lịch làng ven đô hoặc các địa điểm Cúc Phương, Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Mai Châu, Sa Pa... Công ty Du lịch Prince (116 Hàng Bạc, Hà Nội) quảng bá các tour SaPa đặc biệt đón Giáng Sinh với giá khoảng 750.000 đồng/người/tour 3 đêm 2 ngày và dưới 1 triệu đồng/người/tour 4 đêm 3 ngày. Ngoài ra, các tour khác lên các điểm phía Bắc giá trên dưới 200.000 đồng/người/tour. 

Nằm cách Hà Nội 65km, khu du lịch Thác Đa (Sơn Tây) khai thác lợi thế của một khu du lịch sinh thái với chương trình đón Noel đêm 20/12 đặc sắc. Du khách có dịp xem biểu diễn văn nghệ với các tiết mục mang đậm dấu ấn văn hoá dân tộc do các chàng trai, cô gái dân tộc Thái, Mường biểu diễn; được thưởng thức rượu cần và nhảy sạp giao lưu văn nghệ, gặp gỡ ông già Noel, trao quà Giáng sinh...

Ngoài ra, các hoạt động vui chơi giải trí cũng được tổ chức rất phong phú như: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, câu cá, hát karaoke hay tắm tại bể bơi sinh thái. Thác Đa cũng khai thác tiềm năng du lịch ở các địa điểm như: Khuôn viên Tình yêu, Thác Mây, Thác Dốc Mông, Vườn địa đàng, Vách Thiên Sơn, Cây Đa nghìn tuổi... các tiến mục như đêm liên hoan lửa trại. Theo Công ty Du lịch ATI, đơn vị thường xuyên tổ chức các tour du lịch đi Thác Đa, giá vé tour đi Thác Đa 1 ngày có thể dao động trong 143.000-194.000 đồng/người và 2 ngày giá dao động trong 272.000-396.000 đồng/người.  

ATI cũng kết hợp cùng với các tour Thác Đa như: Ao Vua, Khoang Xanh, Suối Tiên, Suối Ngọc - Vua Bà, Suối Mơ, Chùa Thầy, Chùa Mía, Chùa Tây Phương, Chùa Trầm...

Giáng sinh nơi khách sạn : Giá ''trên trời''

Trong những năm gần đây, đón Giáng sinh tại các khách sạn đã trở thành một ''mốt'' được khá nhiều người Việt Nam lựa chọn mặc dù giá của mỗi suất tham gia là khá ''trên trời''. Ưu thế của dịch vụ Giáng sinh tại các khách sạn là sang trọng, các chương trình phong phú, kết hợp các bữa tiệc ăn với nghe nhạc, dancing...

Tại Hà Nội, các khách sạn đang rầm rộ chuẩn bị Giáng sinh. Ông Paul Loader, Giám đốc Phụ trách các vấn đề chung của khách sạn Dawoo cho biết: ''Khách sạn đang tổ chức hàng loạt hoạt động sôi nổi để người dân Hà Nội có thể vui chơi một cách thoải mái trong dịp Lễ Giáng sinh và Năm mới này''. Nhà hàng Âu Á tổng hợp Cafe Promenade sẽ tổ chức Tiệc tự chọn Giáng sinh truyền thống với những món ăn đặc trưng của Giáng sinh như: gà tây quay, cá hồi hun khói... Một chai rượu hoặc một bánh gatô sẽ được tặng ngay cho mỗi nhóm khách từ 8 người trở lên. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các khẩu vị Á, Âu khác nhau. Nhà hàng Ý La Paix của Dawoo đưa ra thực đơn trọn gói đêm Giáng sinh với giá 27,5 USD/bữa, Nhà hàng Nhật Edo với thực đơn Tepanyaki Giáng sinh đặc biệt giá 25USD trước thuế.

Nhà hàng Ý La Paix cũng đang bận rộn chuẩn bị cho Dạ tiệc khiêu vũ hoá trang đêm Giao thừa theo phong cách Venice lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Ông Loader tiết lộ: ''Bạn có thể tham dự lễ hội hoá trang được ưa chuộng nhất châu Âu mà không cần phải đi thật xa tới tận xứ Venice, bạn có thể vui chơi và khiêu vũ suốt đêm tại nhà hàng La Paix của chúng tôi''.

Melia giới thiệu với thực khách các bữa tiệc trưa, tối tự chọn mừng Giáng sinh, đặc biệt tiệc tối 24/12 với ông già Noel tặng quà cho các em nhỏ, giàn đồng ca Giáng sinh do các em nhỏ trình diễn và nhạc Giáng sinh chọn lọc của ban nhạc Philippines ''UBEC Trio''. Giá một suất ở đây thấp nhất là 10 USD. Ngoài ra, Melia có chương trình tặng miễn phí một phòng ngủ tiêu chuẩn vào đêm 31/12 cho những khách hàng mua 2 cặp vé Tiệc đón giao thừa cùng với bữa sáng muộn hoặc mua 10 vé Tiệc đón giao thừa.

 
Khách sạn Sofitel Metropole đưa ra hình ảnh trâu vàng gắn với Noel.

Sofitel Metropole đón Giáng sinh và Năm mới theo phong tục Bắc Âu nhưng đã cố gắng lồng hình ảnh Việt Nam vào hoạt động đón Giáng sinh của khách sạn qua biểu tượng chú trâu vàng và Ông già Noel đội nón ngay trước khách sạn. Sofitel Metropole tổ chức tiệc Noel cho các em nhỏ vào 2 ngày 13 và 14/12. Tại đây, các em được chơi những trò chơi mới lạ, xem những tiết mục ảo thuật, múa rối, xiếc, câu cá... hấp dẫn cùng những bàn ăn chất đầy bánh ngọt và quà tặng của Ông già Noel. Giá mỗi suất cho các bé tham gia là 180.000 đồng và bố mẹ đi kèm là 95.000 đồng.

Với những thực khách lớn tuổi, không khí Noel lắng đọng sẽ chào đón họ với dàn thánh ca tối 13 và những những giai điệu mềm mại trong các bữa ăn tối. Sau Noel là những ngày cuối cùng của năm 2003, Sofitel Metropole đã chuẩn bị một chương trình đặc biệt đêm 31/12 với tên gọi ''Đêm thánh St.Sylvestre'' ở Nhà hàng Le Beaulieu với những giai điệu cổ điển. Giá của mỗi suất dao động 25-50 USD.

  • Phương Thanh

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Phát hiện giếng Sông Đốc - 1X có dầu (12/12/2003)
Tăng 50%-75% cat. nóng hạn ngạch dệt may vào EU (11/12/2003)
Gỗ cứng Mỹ sẽ vào Việt Nam nhiều hơn (10/12/2003)
Đẩy mạnh sản xuất và đầu tư xây dựng cơ bản (10/12/2003)
90% nông sản xuất khẩu VN phải mang tên nước khác (07/12/2003)
Báo động đỏ về bệnh tôm nuôi (05/12/2003)
Bộ Tài chính ban hành tem hàng miễn thuế mới (04/12/2003)
Nợ xây dựng cơ bản tồn đọng: ''Quýt làm... quýt chịu'' (04/12/2003)
Các nhà tài trợ cam kết hỗ trợ VN 2,839 tỷ USD (03/12/2003)
Hoãn cuộc gặp giữa các đại gia xuất khẩu gạo (03/12/2003)
Thăng trầm nghề nuôi cua lột (02/12/2003)
Ngành Dầu khí, Điện lực, Viễn thông cũng cần cổ phần hoá (02/12/2003)
Tiến bộ nhiều, nhưng tồn tại không ít… (02/12/2003)
Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2003 (01/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang