|
Các hãng điện tử đang tung ra thị trường những sản phẩm mới cùng với chương trình khuyến mãi. |
Nhịp điệu thị trường chưa thực sự nóng bởi mùa tiêu dùng cao điểm mới chỉ đang đến gần. Cũng bởi thế mà thị trường thời gian này được xem như mùa của hàng giảm giá, khuyến mãi và các sản phẩm mới. Những động thái khích lệ tiêu dùng trên thị trường mà các DN, cơ sở kinh doanh đang đưa ra là một sự chuẩn bị cho dịp tăng tốc cuối năm.
Sản phẩm mới "đón đầu"
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều DN lại giới thiệu sản phẩm mới với người tiêu dùng vào dịp này. Để chuẩn bị cho mùa bán hàng cuối năm thì các sản phẩm mới phải được giới thiệu trước đó vài tháng cho người tiêu dùng làm quen với sản phẩm, nhãn hiệu. Sản phẩm mới được giới thiệu cũng là dịp khẳng định và "đánh bóng" lại hình ảnh của DN, thương hiệu để không bị người tiêu dùng lãng quên.
Cũng vì thế mà hầu hết các DN sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, điện tử, thời trang, hàng tiêu dùng đều giới thiệu sản phẩm mới. Như Công ty Vifon Acecook giới thiệu mì ăn liền Đệ nhất với 3 hương vị: bò viên, thịt băm, kim chi gà nấm; Vinamilk có nước uống tinh khiết Viaqua; thương hiệu xe đạp Martin 107 là xe đạp thời trang 4 mùa... Các thương hiệu điện tử, điện lạnh như JVC, Hitachi, Samsung cũng góp mặt bằng những sản phẩm mới nhất với nhiều tính năng ưu việt như: tủ lạnh Hitachi mới có chức năng lấy nước ở ngoài mà không cần mở tủ; TV phẳng Musee âm thanh lập thể, tự động chỉnh ánh sáng theo môi trường xung quanh của JVC; điện thoại di động C100 siêu mỏng của Samsung; bình tắm nước nóng 40-50 lít của Ariston.
Mùa của hàng giảm giá và khuyến mãi
Giảm giá nhiều nhất trong dịp này là các mặt hàng thời trang, giày dép và hàng tiêu dùng. Các thương hiệu thời trang lớn trưng biển giảm giá cho sơ mi, quần soóc, áo phông của mùa hè; các shop thời trang cũng đua nhau treo biển giảm giá từ 30-50% cho những mặt hàng mùa nóng như váy, áo hai dây...
Tại bất cứ shop thời trang nào trên phố Hàng Bông, Bà Triệu, Hàng Cân, Phố Huế cũng đều treo biển giảm giá, ngay cả một số cửa hàng bán buôn ở phố Hàng Ngang, Hàng Đào cũng quyết định bán thanh lý hàng mùa hè để nhập hàng mới cho mùa lạnh. Một số cửa hàng bán giày dép trên phố Cầu Gỗ, Hàng Dầu đã chất đống giày dép mùa hè ra cửa và bán đổ đồng loạt từ 25.000 đến 30.000 đồng/đôi. Mùa của hàng giảm giá còn được các hãng mỹ phẩm vào cuộc bởi trong tháng 10 này có một ngày dành riêng cho phụ nữ. Mỹ phẩm Revlon đến từ Mỹ đã giảm giá 30-65% cho nhiều sản phẩm trang điểm như phấn mắt, phấn má, phấn nền và sơn móng tay.
Các chương trình khuyến mãi cũng được các DN thực hiện khá dài (thường kéo dài 2-3 tháng) với giá trị giải thưởng rất lớn. Giải thưởng bằng hiện vật như ôtô, xe máy, vàng miếng, đang được các DN áp dụng nhiều nhất cho khuyến mãi. Giải thưởng nhỏ thì tặng áo phông, dầu ăn, tặng sản phẩm dùng thẻ, lớn hơn thì các giải thưởng có giá trị từ vài chục triệu tới cả trăm triệu đồng. Ví dụ như thương hiệu Đệm Kim Đan có cơ cấu giải thưởng dành cho khách mua hàng lên tới 1 tỷ đồng, nước yến, nước sâm hiệu Nature giải thưởng là xe Toyota, xe máy Attila, tủ lạnh, điện thoại..., hoá mỹ phẩm Enchanteur có giá trị giải thưởng là một chuyến du lịch châu Âu dành cho hai người và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Các công ty cũng vào cuộc với nhiều chương trình hấp dẫn như tặng 2% thuế trước bạ cho tất cả nhãn hiệu Ford, mua BMW trúng xe BMW... Mùa khuyến mãi cũng được các siêu thị áp dụng triệt để để lôi kéo khách hàng.
(Theo Thương Mại) |