Thị trường Tết: Thương hiệu Việt Nam thắng lớn
17:46' 28/01/2003 (GMT+7)
Thị trường Tết được xem là dịp so tài giữa các thương hiệu. Và một lần nữa nhiều thương hiệu Việt Nam đã khẳng định vị trí đứng đầu của mình... Thậm chí nhiều thương hiệu đã thắng lớn.

Sản phẩm của Bibica rất được ưa chuộng trên thị trường

Từ bánh kẹo nội...

Có thể nói dẫn đầu về bánh kẹo là thương hiệu Kinh Đô. Theo ông Trần Cao Thành, Giám đốc thương hiệu Công ty Bánh kẹo Kinh Đô, mùa Tết này ban đầu dự kiến sản lượng tiêu thụ thị trường nội địa là 1.500 tấn các loại, tăng 15% so với năm ngoái, nhưng đến thời điểm này đã đạt 1.800 tấn. Kinh Đô tung ra thị trường đến trên 50 nhãn hàng bánh kẹo Tết, trong đó gần 20 nhãn hàng mới. Ưu thế của các loại bánh kẹo Kinh Đô là đều có bao bì ấn tượng sang trọng, giá bán lại ổn định từ 17.000-44.000 đồng/hộp.

Kế đến là thương hiệu Bibica. Ông Phan Văn Thiện, Phó giám đốc Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hoà (Bibica), cho biết đã tung ra thị trường Tết khoảng 1.000 tấn các loại, tăng 21% so với năm rồi. Hiệu Bibica đã phải sản xuất thêm khoảng 10.000 hộp bánh nữa để đưa ra thị trường. Tiêu thụ mạnh nhất hiện nay của Bibica là loại bánh hỗn hợp hiệu Ortenko và Hilary, hình thức rất bắt mắt, màu sắc sinh động. 

Bánh kẹo Vinabico cũng được bán rất chạy. Ông Ngô Vĩnh Thạnh, trưởng phòng kinh doanh tiếp thị Công ty Vinabico - Kotobuki, cho biết công ty tung ra 750 tấn các loại, cao hơn năm ngoái 50 tấn. Đến giờ một số loại bánh như bánh xốp, kẹo duga... đã không còn hàng. Theo ông Thạnh, công ty đã "chạy" hết công suất, làm cả ba ca. 

Các công ty bánh kẹo đều phấn khởi nhận định bánh kẹo nội trong mùa Tết này "thắng". Ông Trần Cao Thành phân tích: "Bánh kẹo nội thắng bởi hai thế mạnh: do các nhà sản xuất trong nước đã mạnh dạn đầu tư cải tiến công nghệ để thiết kế mẫu mã, bao bì mới; và đầu tư xây dựng thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết nhiều hơn nữa về hàng Việt Nam".

... đến thực phẩm chế biến

Cá basa của Agifish là thương hiệu mới xuất hiện trong dịp Tết này, nhưng đã nhanh chóng "ghi điểm" với người tiêu dùng. Theo phòng kinh doanh của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thuỷ sản An Giang (Agifish), hơn nửa tháng nay, phân xưởng sản xuất hàng phục vụ nội địa phải liên tục hoạt động 24/24 mỗi ngày mới đảm bảo khả năng cung ứng hàng ra thị trường. 

Mức tiêu thụ các sản phẩm cá basa của Agifish đã tăng vọt kể từ ngày 12 tháng Chạp âm lịch. Trong những ngày cận Tết này, lượng hàng Agifish bán ra ở thị trường nội địa mỗi ngày đã đạt 4-5 tấn, trị giá khoảng 250 triệu đồng. Không chỉ bán chạy 5 sản phẩm chiến lược của công ty là cá basa fillet, basa cắt khoanh, lạp xưởng basa, bánh phồng basa và khô basa ăn liền, mà các sản phẩm khác như chả giò basa, chả quế basa, basa kho tộ... cũng rất đắt hàng. 

Ở Công ty Xuất nhập khẩu nông sản - thực phẩm An Giang (Afiex), sản phẩm cá basa tiêu thụ nội địa mùa Tết năm nay cũng gia tăng đáng kể dù sản phẩm không đa dạng như Agifish. Phó giám đốc Afiex Bửu Huy cũng cho biết tháng cận Tết này Afiex cũng đã tiêu thụ được hơn 600 triệu đồng sản phẩm cá basa ở thị trường nội địa. Khách hàng chủ yếu của công ty là các nhà hàng lớn và khách sạn cao cấp đã mua hàng fillet đông lạnh và cá nguyên con của Afiex với mức tăng hơn 3-4 lần so với bình thường.

Bà Lê Thị Mỹ Linh, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến thực phẩm xuất khẩu Tân Thuận, cho biết xí nghiệp tung ra thị trường Tết 10 mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn hoàn toàn mới, như: tàu hủ ki cuộn tôm, tôm burger (bánh tôm phủ lớp bột chiên xù), tôm cuộn khoai, chả giò rế môn vịt (chả giò cuốn bằng nhân khoai môn và thịt vịt), há cảo Hongkong theo vị Tàu, chả giò bột mì chay... phục vụ Tết. So với năm rồi, lượng hàng đưa ra thị trường năm nay khoảng 50 tấn, tăng khoảng 60% và lượng hàng xuất ra cho các siêu thị càng dồn dập, bình quân 3-4 tấn/ngày. 

Hút hàng nhất của Công ty Phát triển kinh tế Duyên Hải (Cofidec) hiện nay là các mặt hàng chế biến trừ tôm với số lượng sản xuất tăng gấp 10 lần so với năm rồi. Bà Thanh Lâm, Giám đốc công ty, cho biết đắt hàng nhất hiện nay là các loại tôm hấp (bao đóng gói 0,5kg), tôm sandwich (tôm giã ra làm nhân, kẹp bên ngoài bằng bánh mì sandwich, chỉ việc chiên lên khi ăn).

(Theo Tuổi Trẻ)

 

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Cá tra, basa Việt Nam có thể phải chịu thuế từ 38 đến 64% (28/01/2003)
Giá mai tăng vọt (28/01/2003)
Bùng nổ thị trường quà biếu (28/01/2003)
Cần Thơ có thể là thành phố trực thuộc Trung ương (28/01/2003)
Đặc sản Hà Nội chiếm lĩnh thị trường TP.HCM (27/01/2003)
Tháng 1, xuất khẩu dệt may sang Mỹ đạt 26 triệu USD (27/01/2003)
Gas lại tăng giá (26/01/2003)
Ký thỏa thuận hợp tác lập báo cáo khả thi Lọc hóa dầu Nghi Sơn (25/01/2003)
Thông xe kỹ thuật toàn tuyến đường xuyên Á (25/01/2003)
Honda VN sẽ xuất khẩu 50.000 xe Wave Alpha (25/01/2003)
Giá vàng ''vọt'' lên 675.000 đồng/chỉ (25/01/2003)
Nhà nước ngừng đầu tư 100% vốn cho xi măng (24/01/2003)
Mua xe máy chạy thông tư (24/01/2003)
Giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng? (24/01/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang