Liên hoan du lịch quốc tế Hà Nội 2003 sẽ lớn chưa từng có
11:23' 21/01/2003 (GMT+7)
Dự kiến đến cuối tháng 11/2003, Liên hoan quốc tế Hà Nội sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, đây sẽ là một bước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch đồng thời là bước tập dượt cho lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm

Giới thiệu tiềm năng du lịch

Theo tiết lộ của Ban tổ chức, các hoạt động liên hoan du lịch lần này sẽ sử dụng không gian động là chủ yếu.

Các cụm liên hoan sẽ diễn ra liên tục, hoạt động bắt đầu từ 8h và kết thúc vào lúc 22h hàng ngày, tại không gian quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngoài ra, các hoạt động hội nghị, hội thảo và ẩm thực sẽ được tổ chức tại các khách sạn lớn. Một số khu vực ven hồ được chọn để dựng các cổng chào, dự kiến sẽ mang logo và tên của liên hoan theo dạng "Khải hoàn môn".

Ban tổ chức sẽ có khoảng 10 sân khấu lớn nhỏ để biểu diễn nghệ thuật, thể thao, thả chim câu, thả diều và biểu diễn trên đường phố.

Tham dự liên hoan du lịch năm nay, ngoài các công ty du lịch, khách sạn của Thủ đô Hà Nội còn có đại diện của các tỉnh, thành phố và các vùng du lịch trọng điểm trong cả nước. 

Ban tổ chức cũng dự định mời các công ty du lịch của các nước tham dự SEA games 22 và các nước thuộc "mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 "tham dự liên hoan... Khách tham dự có thể mua hàng, mua tour du lịch với các chính sách khuyến mại hấp dẫn, đồng thời được xem trưng bày của các đơn vị thông qua các mô hình, hiện vật, tranh ảnh, biểu tượng, bản đồ, bảng biểu, thuyết minh, chiếu phim... 

Trong liên hoan du lịch sẽ có không gian riêng dành cho ngành văn hoá, thể dục, thể thao và ngành thương mại. Khu vực giới thiệu các làng nghề, phố nghề truyền thống sẽ trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhân Hà Nội như: Quay tơ dệt lụa, mộc, ren, gốm, chạm trổ nội thất, và tượng, vẽ tranh Đông Hồ, chân dung... Khách tới thăm sẽ được xem một số quy trình sản xuất sản phẩm tại chỗ như vẽ tranh, in tranh, làm quạt nghệ thuật, làm hoa lụa...

Tôn vinh văn hoá nghệ thuật Hà Nội

Theo dự kiến của Sở Du lịch Hà Nội, tham gia Liên hoan sẽ có những khu vực riêng để giới thiệu nghệ thuật ẩm thực bốn phương của Việt Nam và các nước tham dự.

Phiên chợ quê sẽ được họp ngay giữa lòng thành phố với những gánh hàng quà như: bún ốc, bún chả, bún bung bánh cuốn Thanh Trì, nước chè xanh... Được biết, hoạt động xen kẽ khu chợ quê còn có các trò chơi dân gian như đu tiên, thi thổi cơm, làm bánh giầy... và đặc biệt có biểu diễn nghệ thuật dân tộc. Liên kết vào nội dung văn hoá ẩm thực của Liên hoan sẽ có sự ẩm thực của Liên hoan sẽ có sự tham gia của một số nhà hàng có tiếng và sẵn có ở ven hồ: Thuỷ Tạ, Phú Gia, Hồ Gươm Xanh, Phở Thìn... bằng phương thức nâng cấp cho các hoạt động thường ngày của các nhà hàng, tạo cho họ một hình thức mặt tiền có trang trí, quảng cáo kèm tiêu ngữ và logo của liên hoan. Được biết, nếu thành phố nào có nhu cầu giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực, ban tổ chức sẽ chọn một nơi phù hợp để tổ chức giới thiệu, có thể là tại các khách sạn, nhà hàng trong thành phố hoặc công viên Hồ Tây.

Lễ trả gươm trên hồ Hoàn Kiếm được đánh giá là một trong những chương trình đặc sắc của liên hoan cùng với các chương trình trên sân khấu múa, rối nước, quan họ, ca Huế, cà kheo, đờn ca tài tử, trưng bày và biểu diễn nhạc cụ dân tộc... Các cuộc diễu hành sẽ tái hiện các cuộc thi sơ cử và bác cử, lễ vinh quy bái tổ, lễ rước thần linh và các anh hùng dân tộc. Diễu hành của các đoàn nghệ thuật và các đơn vị tham gia liên hoan sẽ diễn ra xen kẽ trong các ngày. Các hoạt động lễ hội văn hoá như: đám cưới người Việt, thời trang người Hà Nội thanh lịch, cyclo Hà Nội qua các thời và trang phục dân tộc các nước... sẽ được biểu diễn sống động.

Theo đánh giá của một quan chức Tổng cục Du lịch thì Liên hoan Du lịch quốc tế Hà Nội 2003 là một sáng kiến rất đáng biểu dương của ngành du lịch Hà Nội.

(Theo Lao Động)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Lần đầu tiên cam Việt Nam có thương hiệu (21/01/2003)
Kiểm tra 100% mặt hàng xuất nhập khẩu nhạy cảm (20/01/2003)
Vifon - Acecook: Khai thác văn hoá ẩm thực (20/01/2003)
Miễn thuế thu nhập 3 năm đối với công ty quản lý nợ (20/01/2003)
Thay Eximbank bằng Ngân hàng Phát triển quốc gia (20/01/2003)
Hà Nội phân loại khung giá đất các xã ngoại thành (20/01/2003)
Đồ chơi trẻ em: Hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường (20/01/2003)
Đồng Nai: Doanh nghiệp bông vải ''tranh cướp'' nguyên liệu (20/01/2003)
Hàng nghìn du khách Trung Quốc ách tại Móng Cái (20/01/2003)
Lượng mẫu D tăng gấp đôi (20/01/2003)
Được dùng điểm kinh doanh tại chợ để vay tiền ngân hàng (20/01/2003)
Việt Nam - điểm đến an toàn và thân thiện ngay từ sân bay (20/01/2003)
Giá vàng cao, giao dịch bất động sản giảm mạnh (20/01/2003)
''Trước khi rút ví mua thực phẩm, hãy xem kỹ nhãn hàng'' (20/01/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang