Lần đầu tiên cam Việt Nam có thương hiệu
11:02' 21/01/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ông Nguyễn Đức Điệp, Giám đốc Công ty rau quả 19/5 Nghệ An vừa cho biết, công ty này đã cho đóng gói sản phẩm cam Vinh tươi, trên bao bì có ghi rõ chủng loại, chất lượng, công nghệ bảo quản và nguồn gốc sản xuất. Với phương thức tiêu thụ mới này, công ty đã thử nghiệm chào hàng gần chục tấn cam và nhận được những phản hồi tích cực ban đầu từ phía người tiêu dùng.

Cam tươi

Công ty rau quả 19/5 Nghệ An là doanh nghiệp cung cấp, tiêu thụ cam lớn nhất tại miền Trung với sản phẩm cam đặc sản của Vinh (năm 2002, sản lượng cam của công ty là 2.726 tấn). Sau nhiều năm sản xuất không hiệu quả, những năm gần đây, công ty đã dần dần lấy lại uy tín cho chất lượng cam Vinh bằng việc thay đổi công nghệ sản xuất và quy trình quản lý.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, công ty đã bắt đầu phát triển giống cam Valentia, loại cam không hạt, vỏ mỏng, có hàm lượng đường và độ đậm cao. Cùng với việc áp dụng công nghệ bảo quản cam mới, công ty đã mạnh dạn cho cam Valentia ''mang'' thương hiệu. Cam được đóng túi, có quai sách, chia thành các gói 2kg (10 quả), 3kg (15 quả),... Giá bán trung bình từ 20.000 - 25.000 đồng/kg. Trên bao bì đóng gói có tem, ghi rõ: ''Cam Valentia chất lượng cao không hạt - Được rửa sạch, bảo quản bằng nước ozon - Trồng tại Công ty rau quả 19/5 Nghệ An''.

Theo ông Điệp, từ nay đến 28 Tết, công ty sẽ thu mua tại vườn 300 tấn cam Vinh. Tuy nhiên, do chưa kịp mở rộng phương thức đóng gói bao bì sản phẩm và để kịp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cam nhân dịp Tết, công ty chỉ bán cam rời như những năm trước.

Ông Điệp khẳng định: ''Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phấn đấu đóng gói bao bì toàn bộ số cam đưa ra thị trường trong nước và hướng tới thị trường nước ngoài. Đây là cơ hội để chúng tôi khẳng định chất lượng, giá trị và tên tuổi của cam Vinh, cũng như thương hiệu của công ty''.

  • Lan Nhi
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Kiểm tra 100% mặt hàng xuất nhập khẩu nhạy cảm (20/01/2003)
Vifon - Acecook: Khai thác văn hoá ẩm thực (20/01/2003)
Miễn thuế thu nhập 3 năm đối với công ty quản lý nợ (20/01/2003)
Thay Eximbank bằng Ngân hàng Phát triển quốc gia (20/01/2003)
Hà Nội phân loại khung giá đất các xã ngoại thành (20/01/2003)
Đồ chơi trẻ em: Hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường (20/01/2003)
Đồng Nai: Doanh nghiệp bông vải ''tranh cướp'' nguyên liệu (20/01/2003)
Hàng nghìn du khách Trung Quốc ách tại Móng Cái (20/01/2003)
Lượng mẫu D tăng gấp đôi (20/01/2003)
Được dùng điểm kinh doanh tại chợ để vay tiền ngân hàng (20/01/2003)
Việt Nam - điểm đến an toàn và thân thiện ngay từ sân bay (20/01/2003)
Giá vàng cao, giao dịch bất động sản giảm mạnh (20/01/2003)
''Trước khi rút ví mua thực phẩm, hãy xem kỹ nhãn hàng'' (20/01/2003)
Tôm Mỹ đã chọn được luật sư (20/01/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang