Bãi biển Đà Nẵng đã được Forbes tôn vinh như thế nào?
06:08' 07/10/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Việc Đà Nẵng được xếp vào danh sách các bãi biển đẹp nhất hành tinh là niềm tự hào không chỉ của riêng thành phố biển thơ mộng này.

Rất nhiều người quan tâm và những câu hỏi được đặt ra. Hãy cùng giải đáp câu hỏi đầu tiên: Đà Nẵng vào danh sách bãi biển đẹp của Forbes nhờ đâu?

Các tiêu chí của bãi biển hấp dẫn bậc nhất hành tinh

Mỗi khi hè về, những bãi biển đầy nắng và gió đại dương lại hiện lên trong tâm trí mỗi người và đến đó tận hưởng một kỳ nghỉ luôn là điều đáng mơ ước.

Soạn: AM 574654 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đà Nẵng lọt vào danh sách các bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Những thắc mắc thường xuyên nhất trước khi tới một bãi biển xa lạ thường là về phương tiện đi lại, nơi ăn nghỉ, nước biển, bãi cát, các trò chơi với sóng nước...

Vài nét về Tạp chí Forbes

Từ lâu, Tạp chí kinh doanh Forbes đã được biết đến như một cơ quan chuyên điều tra, nghiên cứu thực tế và tổng kết ra những cái nhất đáng quan tâm của thế giới hàng năm.

Có thể kể đến những danh sách đã quá quen thuộc với người Việt Nam từ nhiều năm nay như: 400 người giàu nhất hành tinh, các căn nhà đắt nhất thế giới, các loại xe được ưa chuộng nhất, 50 công ty nổi bật nhất, 10 người đàn ông quyền lực nhất thế giới; 12 khu nghỉ mát hàng đầu...

Những đánh giá và xếp hạng của Forbes được coi là xác thực nhất, có giá trị hơn mọi tạp chí kinh doanh khác trên thế giới, nhờ uy tín đặc biệt và sự kỳ công của tạp chí này trong các cuộc điều tra.

Chẳng hạn chi phí cho cuộc khảo sát 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2005 tiêu tốn đến 900 triệu USD.

Uy tín của họ lớn đến mức mà khi danh sách những người giàu nhất nước Nga được tạp chí này (bản tiếng Nga) công bố, Tổng biên tập Tạp chí Forbes bản tiếng Nga đã bị ám hại, khi họ khám phá ra và công bố tài sản của cả những nhân vật làm ăn kiểu mafia.

Nắm bắt được những thắc mắc rất chính đáng đó, Forbes - tờ Tạp chí kinh doanh nổi tiếng nước Mỹ và thế giới - đã chọn ra một số bãi biển đẹp nhất thế giới với những tiêu chí rất giản dị, những tiêu chí xuất phát từ từng nỗi băn khoăn do dự nói trên của du khách tứ phương.

Theo các nhà nghiên cứu của Forbes, những bãi biển hấp dẫn phải là những nơi đáp ứng được hầu hết các yêu cầu như sau:

- Có thể đến bằng nhiều cách thuận tiện.

- Bãi biển phải được mở miễn phí cho du khách tham quan, hoặc ít nhất phải có một khu miễn phí.

- Có đủ các yếu tố thông thường nhất khi nói về một bãi biển như: bờ cát dài và phẳng, ánh nắng đủ để tắm nắng, sóng gió vừa phải đủ để chơi các môn thể thao ven biển.

- Độ an toàn cao: có chỗ tránh sóng mạnh, ít bị thiên tai...

- Có sự quản lý cùng các quy định rõ ràng, luật lệ tiên tiến để đảm bảo tính mạng và của cải du khách.

- Có thể ở đó nhiều ngày mà vẫn đảm bảo sinh hoạt bình thường.

Soạn: AM 574672 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đà Nẵng có đủ các yếu tố thông thường nhất khi nói về một bãi biển như: bờ cát dài và phẳng, ánh nắng đủ để tắm nắng, sóng gió vừa phải đủ để chơi các môn thể thao ven biển.

- Thức ăn độc đáo và phong phú, giá cả phải chăng.

- Có các dịch vụ cho thuê phương tiện, lều bạt... cần thiết để khách có thể thưởng thức cuộc sống độc lập, tách khỏi các khách sạn hay nhà nghỉ ồn ào.

Soạn: AM 574668 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đà Nẵng có nhiều điểm thú vị cho du khách.

- Có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự nguy nga, các shop thời trang hàng hiệu, các hộp đêm lớn.

- Có sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du thuyền hạng sang hoặc dễ chấp nhận...

- Có nhiều điểm thú vị như du khách có thể đi bộ qua các bụi rậm, tự chèo bằng thuyền thô sơ, có hang hốc kỳ bí...

Trong quá trình điều tra, nghiên cứu và đánh giá, các chuyên gia của Tạp chí kinh doanh Forbes cũng lắng nghe và ghi nhận những phản ánh, khen chê từ hàng trăm ngàn du khách đã tới nhiều bãi biển khác nhau trên thế giới. Do vậy, đánh giá cuối cùng của họ trong bản báo cáo hàng năm đã nhận được sự chia sẻ và tán thành cao độ.

Soạn: AM 574666 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một góc khu nghỉ dưỡng cao cấp Furama Resort.

Đà Nẵng ứng được hầu hết các tiêu chí

Đà Nẵng của Việt Nam đã đáp ứng được hầu hết các tiêu chí Forbes nếu ta và thoả mãn đa số yêu cầu phong phú đa dạng của du khách toàn cầu. Có thể nói, sự hấp dẫn theo Forbes còn cao hơn rất nhiều vẻ đẹp đơn thuần của mỗi bãi biển.

Ngoài ra còn phải kể đến các nguyên nhân quan trọng khác khiến Đà Nẵng lọt vào "mắt xanh" như: chính quyền và ngành du lịch địa phương kiên định chính sách thúc đẩy du lịch; thẳng tay với các tệ nạn và thói đeo bám, xin xỏ và quấy rầy du khách; tổ chức đón các đoàn khách quốc tế từ đầu năm để chuẩn bị tinh thần cho họ vào mùa hè; sự hoạt động hiệu quả và đạt tiêu chuẩn quốc tế của các khu nghỉ dưỡng như Furama Resort...

Thời gian tới, để phát triển du lịch biển, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng những điểm du lịch có sức hấp dẫn cao dọc bờ biển, bán đảo Sơn Trà và phía Nam Hải Vân; đặc biệt là các khu nghỉ biển quốc tế với nhiều loại hình dịch vụ, nghỉ ngơi, giải trí như câu cá, lặn, lướt ván…

Đà Nẵng, thành phố bên sông Hàn, thành phố biển xinh đẹp thơ mộng và lòng mến khách của người dân thành phố đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế.

Các bãi biển đẹp của Đà Nẵng

Nói đến Đà Nẵng, du khách có thể hình dung ngay tới một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…

Soạn: AM 574664 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bãi biển Đà Nẵng giúp du khách có được sự thoải mái tối đa.

Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà Nẵng trong khu vực như là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của ba di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm.

Biển là nguồn cảm hứng du lịch vô tận mà Đà Nẵng may mắn có được. Ngoài những bãi tắm sạch, đẹp trải dài thì cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam.

Đà Nẵng có chiều dài bờ biển 30km. Nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp nằm rải rác từ Bắc đến Nam thành phố như Nam Ô, Xuân Thiều, Thanh Bình, Tiên Sa, Sơn Trà, Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Non Nước... trong đó có những bãi tắm đã được du khách thập phương biết đến như những địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển lý tưởng nhất trong khu vực.

Biển Đà Nẵng có độ sóng nhỏ, nước êm, trong xanh bốn mùa, không bị ô nhiễm. Độ mặn vào khoảng 60%, độ an toàn cao. Một số nơi có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Điều đặc biệt là hầu hết các bãi tắm đều gần trung tâm thành phố, đường sá thuận lợi; có thể đi đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

Nước biển ấm, ít sóng nên khách có thể tắm gần quanh năm; nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Các bãi tắm đều có khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, và nhiều dịch vụ phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tắm biển vui chơi giải trí và thư giản trên bãi biển. Hầu hết các bãi biển đều có thể phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền.

Đội cứu hộ các bãi tắm Đà Nẵng làm việc từ 5h đến 20h hàng ngày để đảm bảo sự an toàn cho khách tắm và nghỉ ngơi trên biển.

Nguồn: UBND TP Đà Nẵng.

  • Nhật Vy

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Đà Nẵng: Thu hút khách Hồng Kông đến nghỉ cuối tuần
Du lịch biển Đà Nẵng thu hút nhiều nhà đầu tư
Đà Nẵng triển khai dự án khu du lịch biển 5 sao Vegas Club
Đà Nẵng: 5 giải pháp lớn phát triển kinh tế biển
Đà Nẵng tưng bừng đón Liên hoan Văn hoá du lịch
Đà Nẵng: Khai trương nhiều tuyến, điểm du lịch sinh thái
Đà Nẵng hình thành các tuyến du lịch bằng tàu cao tốc
Đà Nẵng: Phá “băng” cho du lịch Sơn Trà
Đà Nẵng: Mở thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới
Quốc tế hóa lễ hội trong "Năm Du lịch Đà Nẵng 2005"
Đà Nẵng sẽ là trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ
Đà Nẵng: Không phải “casino”, chỉ có “khu giải trí đặc biệt”
Đà Nẵng: Màn trình diễn của 12 làng nghề danh tiếng
CÁC TIN KHÁC:
Miền Bắc: bão đã qua mà giá vẫn tăng (07/10/2005)
Mỹ sẽ hủy hơn 100 tấn cá basa Việt Nam (06/10/2005)
Cổ đông có thể kiện Hải xồm! (06/10/2005)
Chạy đua hạ giá máy điện thoại di động! (06/10/2005)
EU hứa không xử ép Việt Nam vụ kiện da giày (06/10/2005)
Khai trương Trung tâm Metro Cash&Carry thứ 5 (06/10/2005)
Tôn vinh doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu Việt Nam (05/10/2005)
Công ty cổ phần "hy sinh" lợi ích cho Hải xồm (05/10/2005)
TP.HCM cho hộ thu nhập thấp vay tiền mua nhà (04/10/2005)
Hội chợ đồ gỗ TP.HCM giúp đẩy mạnh xuất khẩu (04/10/2005)
Tăng 50% doanh thu trong "Tháng bán hàng khuyến mãi " (04/10/2005)
Đà Nẵng: 1 trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh (03/10/2005)
Xuất khẩu gạo đạt mức cao nhất từ trước tới nay (03/10/2005)
Kỷ lục mới về xe đắt tiền ở VN (03/10/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang