(VietNamNet) - Kết thúc chương trình “Tháng bán hàng khuyến mãi” (tháng 9/05) do UBND và Sở Thương mại TP.HCM phát động hầu hết các đơn vị tham gia chương trình như Co.op Mart, Maximark, Citimart, siêu thị Sài Gòn, Thương xá Tax… cho biết doanh thu tăng từ 30% - 50% so với tháng 8/05.
|
Tháng 9/05 TP.HCM đã dùng khuyến mãi để kích cầu cho hoạt động thương mại trước ảnh hưởng của việc giá xăng tăng.
|
Cụ thể, Co.op Mart doanh thu toàn hệ thống đạt từ 3,2 tỷ đến 3,3 tỷ đồng/ngày, tăng hơn 600 triệu đồng so với ngày thường. Các nhà phân phối hàng như Vifon, Nam Dương, LG Vina, Nakydako… doanh số tăng từ 3 đến 4 lần so với trước khi tham gia chương trình. “Tháng bán hàng khuyến mãi” đã được người tiêu dùng nhiệt tình hưởng ứng dẫn đến sức mua vượt dự kiến, nhiều nhà cung cấp không giao kịp hàng cho các siêu thị như đường Biên Hòa, cân Nhơn Hòa, bếp ga Namilux, bột giặt Omo, dầu ăn Nakydako, mì Vifon, Miliket…
Đây là những sản phẩm thiết thực, đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dân đã được bán với giá thấp hơn giá thực tế từ 10% đến 20% cùng nhiều quà tặng, ví dụ bếp gas Nanilux giá 370.000đ/cái khi tham gia chương trình khuyến mãi chỉ còn 314.000đ/kg, bột giặt Omo loại 70.000đ/gói 4,5kg chỉ còn 65.000đ… nên thu hút được người tiêu dùng.
|