Xuất khẩu sản phẩm Chin-su thứ 2 triệu sang châu Âu
17:06' 21/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau khi có kết luận của Bộ Y tế, Công ty Vitecfood bắt đầu xúc tiến mạnh  chương trình mở rộng thị trường trong nước và  nước ngoài.

Sản phẩm Chin-su thứ 2 triệu sang châu Âu. nh: Đ.V

Trong buổi họp báo sáng nay, ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty Vitecfood đã trao lô hàng nước tương Chin-su, trong đó có chai nước tương thứ 2 triệu cho Công ty KGB của Nga, một đối tác tiêu thụ sản phẩm nước tương của Vitecfood.

Châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm xuất khẩu của Vitecfood, trong đó phần lớn là Nga, Cộng hòa Czech, Hungary và sắp tới đây sẽ mở rộng sang Tây Âu.

Bà Lê Thị Nga, Giám đốc công nghệ của Vitecfood, cho biết: sau khi có thông tin về vấn đề nước tương Chin-su từ Bỉ, trong nhng ngày cuối tháng 7, lượng hàng trong thị trường nội địa thực sự bị sụt giảm, có ngày không bán ra được chai nào.

Tuy nhiên bằng cam kết của mình và nhng chứng minh từ các kết quả doanh nghiệp tự đưa đi kiểm định trước đó tại các trung tâm kiểm định của Việt Nam và trung tâm kiểm định quốc tế SGS, Chin-su đã thuyết phục được khách hàng. Trong tháng 8 đã lấy lại thế thăng bằng, lượng hàng bán ra bằng với trước khi xảy ra “sự cố”. Đến nay, mặc dù chưa hết tháng 9, nhưng dự báo lượng hàng bán ra cao hơn tháng 8. Vượt qua cuộc sát hạch gắt gao vừa qua là cơ hội để sản phẩm khẳng định lời cam kết về chất lượng và độ an toàn.

Tại buổi họp báo sáng nay, các cơ quan chức năng mà cụ thể là ông Chu Quốc Lập, Phó Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, ông Nguyễn Xuân Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TP.HCM, một lần nữa khẳng định: các kết quả kiểm định cho thấy nước tương Chin-su hoàn toàn an toàn, vì thiết bị đã không phát hiện chất độc tố 3-MCPD.

Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty Vitecfood, cho biết, kết quả kiểm định của Bộ Y tế không nhng là niềm vui cho công ty, mà cho cả người tiêu dùng lâu nay đã gắn bó với Chin-su. Trả lời về chai nước tương “tai nạn” ở Bỉ, ông Tổng giám đốc cho rằng Vitecfood đã không ngờ tới. Chai nước tương ở Bỉ đã có nhng dấu hiệu mà từ trước đến nay không có ở các sản phẩm khác của Vitecfood, đó là: Mặc dù là sản phẩm xuất khẩu, nhưng chữ ghi trên nhãn mác bằng tiếng Việt, thời hạn sử dụng là 24 tháng (trong khi đó, nước tương Chin-su xuất khẩu của Vitecfood trên nhãn mác luôn dùng ký tự và ngôn ngữ của nước xuất đến, thời hạn sử dụng là 18 tháng). Vitecfood đã tổ chức tìm hiểu, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm ra một chai nước tương thứ hai tương tự ở Bỉ hoặc ở nước nào khác. Công ty vẫn đang tiếp tục hợp tác với phía Bỉ để xác minh thông tin.

Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty Vitecfood, đang giới các thiệu các sản phẩm Chin-su. Ảnh: Đ.V

Trả lời báo chí về việc công ty có nghĩ đến việc có thể bị cạnh tranh không lành mạnh, nhà sản xuất nước tương cho biết: Mục tiêu quan trọng nhất của Chin-su là làm thế nào để có sản phẩm tốt nhất làm hài lòng khách hàng, vì trong thị trường kinh doanh, niềm tin của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của sản phẩm. Vì vậy, nếu có đặt ra xu hướng này, công ty vẫn tập trung lớn nhất vào công việc tìm các giải pháp kỹ thuật để ngày càng nâng cao chất lượng, độ an toàn cho sản phẩm.

Vitecfood khẳng định, việc xuất khẩu lô hàng này là lời cam kết lần nữa của Chin-su sau khi đã có kết quả xác nhận chính thức của Bộ Y tế. Sắp tới đây, Chin-su sẽ có sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu phục vụ người tiêu dùng trong nước, với giá cả chấp nhận được từ hai phía, là nhà sản xuất và khách hàng.

  • Đặng Vỹ - Minh Quang

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Đã đến lúc phải giảm giá nhà đất" (21/09/2005)
Vàng: 888.000 đồng/chỉ! (21/09/2005)
Làm giàu kiểu "ăn theo, nói leo" (21/09/2005)
Miễn thị thực 15 ngày khi đến đảo Phú Quốc (21/09/2005)
Australia trao giải thưởng cho doanh nhân Việt Nam (20/09/2005)
Giá vàng đã lên đến 8,7-8,71 triệu đồng/lượng (20/09/2005)
Dùng thẻ e.card để "đánh bóng" thương hiệu (20/09/2005)
Việt Nam đón gần 6% khách du lịch quốc tế đến ASEAN (20/09/2005)
Bộ Thương mại bảo vệ Quy chế kinh doanh thép (20/09/2005)
349 doanh nghiệp được khen thưởng xuất khẩu (19/09/2005)
Hà Nội: Vì sao giá chung cư cao ngất ngưởng? (19/09/2005)
Cần làm sáng lại "Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ"! (19/09/2005)
Mua bán thật với tài sản ảo trên mạng (18/09/2005)
Trung thu ở chợ phiên: khách tây, khách ta đều thích (18/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang
Xem tiep Tro ve dau trang