Trung thu ở chợ phiên: khách tây, khách ta đều thích
10:51' 18/09/2005 (GMT+7)

Chợ phiên cuối tuần lần 2 của tháng 9.2005 nhằm ngay dịp Tết Trung thu. Trong khi khắp thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tụ điểm vui chơi Trung thu hoặc hội chợ, triển lãm nhưng không thể ngờ rằng Chợ phiên chiều 17.9.2005 lại đông đúc đến như thế.

Các họat động mang sắc thái riêng tại chợ phiên đã thu hút rất đông khách tham quan. Chợ đông nghịt người lớn trẻ nhỏ, chen chân. Hoạt động nổi bật đón Trung thu ở chợ phiên lần II là các em cùng thi làm lồng đèn. Sân khấu tràn ngập những cô bé, cậu bé và những giấy màu, hồ dán, khung tre... ồn ào với tiếng của phụ huynh, hướng dẫn, cổ vũ các em. Khách du lịch nước ngoài cũng rất hào hứng tham dự trong không khí thân thiện, an toàn ở sân chơi này. Khách tây, khách ta đều thích!

Soạn: AM 551351 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các thượng đế nhí đuợc hướng dẫn làm và thi "Khéo tay làm Lồng đèn" tại Chợ phiên lần 2.

Các" thượng đế" nhỏ vui chơi cùng gia đình tại hội chợ có dịp gặp chị Hằng và chú Cuội tại khu vực gian hàng của VietTravel. Các gian hàng về ẩm thực cũng không còn chỗ để ngồi, bất kể từ gian hàng của các nhà hàng trong hệ thống Sài Gòn Tourist cho đến các gian ẩm thực ba miền.

Lần Chợ phiên thứ hai này có thêm các gian hàng ẩm thực miền Trung được thiết kế nhẹ nhàng thanh tao với các gánh hàng nem, ché, các bình hoa sen và những bàn trà xinh xắn. Các "quán" hàng  3 miền được bố trí xung quanh sân khấu, có mái che và lót nền nhựa khắc phục đuợc việc lầy lội do mưa xuống nền đất của lần Chợ phiên trước. Chương trình ca nhạc phục vụ khách tham quan và ẩm thực cũng phong phú hơn với nhạc hòa tấu và buổi tối được tiếp nối bằng cải lương tài tử Nam bộ, biểu diễn nhạc dân tộc.

Sân chơi giữa hội chợ là nơi náo nhiệt nhất với những trò chơi dân gian quen thuộc như ném còn, đi cầu khỉ... Đặc biệt thu hút là nhảy bao bố, đi cầu khỉ câu cá, lấy quà treo và đập niêu đất, ăn trái cấm.

Soạn: AM 551353 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trò chơi "Ăn trái cấm" tại khu trò chơi dân gian luôn náo nhiệt bởi các đôi bạn trẻ.

Các du khách nước ngòai rất thích "thử một lần" trong những trò chơi cộng đồng này. Anh Hendrick Berger, người Đức, sinh viên ngành Y xung phong chơi đập niêu và không đập được cái "Niu" như đã tưởng là dễ òm trước đó. "Thấy dễ quá, nhưng khi bịt mắt, di chuyển thì đập trượt, thật không dễ tí nào" , Hendrick Berger nói. Còn Sigrun Scheleisiek, bạn gái cùng học với Hendrick thì rất phấn khích khi cả hai cùng chơi "Ăn trái cấm - (Trái cấm là củ sắn treo trên dây nhưng cả hai không được dùng tay để giữ dây). Chị nói: "Thật quá vui, các bạn làm hội chợ như thế này hay lắm, nên phát triển những đặc trưng, sắc thái riêng của văn hóa Việt nam sẽ càng thu hút khách khách du lịch có dịp cùng chơi, cùng tìm hiểu các bạn. Chúng tôi đến Việt nam qua lời giới thiệu của bạn bè và nguời thân đã từng đến đây. Việt Nam thật thân thiện và còn quá nhiều thứ lạ lẫm với chúng tôi".

Soạn: AM 551359 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Jon Pallis và con gái nhỏ Jen Pallis, thương nhân Úc, dạo chơi tại Chợ phiên.

Ông Jon Pallis cùng con gái nhỏ 4 tuổi tên là Jen Pallis đi đón Trung thu trong Chợ phiên nhận xét: "Rất vui và rất hay, chúng tôi yên tâm nhất là sự an tòan cho du khách được đảm bảo tốt. Ở các nước châu Âu cũng có những chợ phiên - vừa kinh doanh tiêu thụ hàng hóa vừa giới thiệu văn hóa rất hay. Các bạn nên duy trì Chợ phiên này và làm tốt, hay hơn nữa."

Chị Mỹ Linh, 22 Thiên Phước, Q.Tân Bình  cho biết "Hàng hóa mua rẻ hơn ở ngoài chợ, có nhiều chọn lựa và cũng yên tâm vì mua ngay chính hãng".

Cô Nguyễn Thị Sen và Phạm Thu Liên, ngụ tại Bình Thạnh, cho biết: "Nếu duy trì được Chợ phiên thì rất hay vì nhiều tầng lớp thị dân có thể đến vui chơi, mua sắm ăn uống mà không ngần ngại. Ở đây có nhà hàng, có quán ăn, giá phù hợp mà ai cũng có thể đến chọn lựa ăn uống thoải mái, thậm chí đi cả gia đình cũng được. Đi chơi mua sắm cũng tiện vì ở trung tâm thành phố. Chợ phiên nếu được duy trì và làm ngày càng tốt hơn sẽ là nơi mua sắm giải trí tốt cho thị dân Sài Gòn và cả du khách nữa".

(Theo SGTT)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tổng cục Du lịch siết chặt tiêu chuẩn khách sạn (18/09/2005)
Nghịch cảnh Trung thu: Bánh "xuống đường", đèn lồng "lên đời" (18/09/2005)
Bình chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (17/09/2005)
Giá vàng tăng 80.000 đồng/lượng (17/09/2005)
Bưởi Phúc Trạch vào Nam (17/09/2005)
DN Sao vàng đất Việt có tốc độ tăng trưởng XK 30% (16/09/2005)
Bình Thuận tổ chức lễ hội du lịch: Hội tụ Xanh (16/09/2005)
Bánh trung thu càng “xịn”, càng dễ… vứt đi! (16/09/2005)
Giá vàng sẽ tăng mạnh vào cuối năm (16/09/2005)
Năm 2006: Giá xe máy, ôtô có thể giảm mạnh (15/09/2005)
Thu hút dòng đầu tư mới vào Việt Nam (15/09/2005)
Xuất khẩu sang Australia đạt hơn 2 tỷ USD (15/09/2005)
Người Nhật ưa chuộng cà phê phin Việt Nam (15/09/2005)
Nhiều mặt hàng sẽ không đạt chỉ tiêu xuất khẩu (15/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang