Người Nhật ưa chuộng cà phê phin Việt Nam
03:59' 15/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Theo thông tin từ Bộ Thương mại, thị trường Nhật hiện nay có xu hướng chuộng cà phê của Việt Nam hơn so với cà phê của một số nước trong khu vực.

Soạn: AM 545975 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cà phê phin Việt Nam giờ đã được ưa chuộng ở nước ngoài.

Theo đó, cà phê Việt Nam thời gian gần đây khẳng định được uy tín tại Nhật nhờ nâng cao chất lượng và quảng bá rộng rãi thông qua kênh tham tán thương mại và kênh du lịch của các đoàn lữ hành Nhật tại Việt Nam.

Đặc biệt, người Nhật đang có xu hướng uống cà phê đặc pha phin như ở Việt Nam thay vì uống các gói cà phê hòa tan pha sẵn và đây thực sự là cơ hội cho cà phê Việt Nam.

Tận dụng cơ hội này, để kim ngạch cà phê của Việt Nam vào Nhật Bản tăng nhanh trong thời gian tới, các chuyên gia kinh tế hai nước đều cho rằng cần tiếp thị các thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam trên phương tiện thông tin đại chúng tại Nhật Bản.

Theo khuyến cáo của Bộ Thương mại, cơ hội trên vẫn chỉ là một trong rất nhiều những biến động không ổn định của thị trường cà phê thế giới. Do vậy, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê Việt Nam cần chú ý theo dõi thông tin thường xuyên để có những quyết định có lợi.

Theo số liệu từ Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam (VICOFA), xuất khẩu cà phê trong 8 tháng đầu niên vụ 2004/05 của Việt Nam đạt 575.553 tấn, tương đương 396,9 triệu USD, giảm 1,8% về khối lượng nhưng tăng 4,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước do giá thế giới tăng.

Giá cà phê trong những ngày đầu tháng 9 giảm mạnh do hoạt động bán trục lợi của các nhà đầu cơ và các quỹ hàng hoá  sau cơn bão Katrina tràn vào bang New Orlearn (Mỹ).

Tại New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 12/2005 đạt 95,9 US cent/lb, giảm 7,15 US cent/lb so với cuối tuần trước đó; trong khi đó giá cà phê Robusta cũng giảm 54 USD/tấn, xuống còn 961 USD/tấn.

  • Nhật Vy

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhiều mặt hàng sẽ không đạt chỉ tiêu xuất khẩu (15/09/2005)
Nạn "cân điêu hợp pháp": tôm “bơm”, cua “trói” (14/09/2005)
Trung tâm của hàng hiệu cao cấp tại Hà Nội (14/09/2005)
Hàng dệt may đi Mỹ giảm hơn 10% (14/09/2005)
Thị trường điện thoại di động VN: Tăng chóng mặt! (14/09/2005)
Du lịch MICE: phát triển trong thách thức! (14/09/2005)
Thiếu bãi đỗ xe, Hà Nội xây dựng bãi xe ngầm (13/09/2005)
Giá gạo xuất khẩu tăng 42 USD/tấn (13/09/2005)
Gia hạn cấp visa tự động cho dệt may sang Mỹ (13/09/2005)
Du lịch Trung Quốc: Con "gà" bị nhúng nước sôi! (13/09/2005)
Ca-nô “khủng bố” tinh thần du khách! (13/09/2005)
Hợp tác du lịch tiểu vùng Mêkông: cả 3 nước đều khó (13/09/2005)
Xây dựng 3 sàn giao dịch thương mại điện tử (12/09/2005)
Vàng tăng lên 8,52 triệu đồng/lượng SJC (12/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang