Đi “săn” hàng sale-off
20:32' 06/09/2005 (GMT+7)

Dạo quanh các cửa hàng, siêu thị, khu buôn bán để tìm hàng giảm giá mua về, không chỉ là thói quen mua sắm mà cũng là một cách thư giãn ưa thích của nhiều người.

Soạn: AM 539775 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mua hàng điện máy giá rẻ tại siêu thị Thiên Hoà.

Tại Tp.HCM, những khu vực bán hàng sale-off (bán hạ giá) không thiếu, và đã là cư dân thành phố cũng không ai lạ gì hàng sale-off, nhưng có lẽ khu vực tập trung nhiều loại hàng sale-off nhất có thể kể đến các tuyến đường Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, 3 Tháng 2... với mặt hàng quần áo, đồ lót, túi xách... chiếm đa số. Hồ Xuân Hương, Lý Chính Thắng... lại thiên về mặt hàng giày dép.

Và hiện nay nhiều trung tâm thương mại, siêu thị cũng thường xuyên tổ chức bán hàng thanh lý, trong đó có cả các mặt hàng đắt tiền như tivi, tủ lạnh, máy giặt. Vì vậy hàng sale-off càng trở nên hấp dẫn. 

Thú mua của người “nghiện” mua sắm 

Nhiều người dù chưa có ý định đi mua sắm thế nhưng bất ngờ gặp một điểm bán sale-off 50%- 70%, hoặc đọc được một mẩu tin trên báo giới thiệu khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn là cứ như một ma lực, thế nào cũng phải “tấp vào” xem.

Chị Thanh Vân, nhà ở Quận 3, nói vui: “Đã “tấp vào” rồi thì thế nào cũng phải mua thứ gì đó, dù chưa thật sự có nhu cầu”. Có người vào cửa hàng chỉ để mua chiếc khăn tắm, nhìn thấy ở trên kệ hàng trưng bày chiếc váy “sale-off 40%” là mua, mặc dù màu sắc và kiểu dáng không được ưng ý lắm...

Nhiều cửa hàng, siêu thị nắm được tâm lý “nghiện” hàng sale-off của khách nên luôn bố trí quầy giảm giá, khuyến mãi ở những chỗ nhiều người qua lại nhất. Người “nghiện” mua sắm, nhất là khách hàng có nhu cầu “bất chợt” sẽ dễ dàng sa đà vào những “cái bẫy” ngọt ngào đó. 

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người tìm mua hàng sale-off đều là ngẫu hứng. Rất nhiều người luôn chọn các phố hàng sale-off để mua hàng trong đó có học sinh, sinh viên, những người lao động thu nhập thấp.

Chị Liên, chủ cửa hàng giày Thanh Liên (Quận 10), cho biết trong suốt 4 năm bán hàng chị đã có nhiều mối “ruột” chuyên đi “săn” hàng sale-off ở cửa hàng chị. Thậm chí khi nào cửa hàng giảm giá các mẫu mới là chỉ điện thoại cho “mối ruột” đến mua. 

Cơ hội sắm đồ 

Gần đây, nhiều trung tâm điện máy cũng bắt đầu thực hiện các chương trình bán hàng giảm giá với quy mô lớn. Hàng giảm giá là các mặt hàng kim khí điện máy, kể cả tivi, tủ lạnh vốn là hàng treo mẫu nay đã hết mốt, hàng khách dùng thử trả lại, kể cả hàng tồn kho, khó tiêu thụ. Mức giảm giá có khi đến 30% - 40%.

Mới đây nhất, từ ngày 30/8 đến 5/9, Siêu thị Điện máy Thiên Hòa (Quận 10) thực hiện chương trình khuyến mãi có trên 5.000 sản phẩm gồm tivi, dàn máy, camera, lò viba, bếp gas... cho đến bàn ăn, salon, giường tủ... được giảm giá từ 30%-59%.

Ngay lập tức, chương trình đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Ngày nào khách cũng chen cứng các quầy hàng. Đến ngày cuối của chương trình, không đủ hàng cung cấp cho khách nên siêu thị phải giảm giá thêm một số mặt hàng mới từ với mức giảm từ 7%-15%. 

Chị Ngọc (nhà ở 23 Lý Tự Trọng, Quận 1), cũng là một “khách hàng thân thiết” của hàng sale-off kể, mới đây khi biết Siêu thị Metro An Phú (Q.2) có chương trình bán máy giặt hiệu Samsung 5,5 kg giảm giá còn 1.990.000 đồng, từ 5 giờ sáng, chị đã phóng xe đi nhưng khi đến siêu thị chị mới tá hỏa vì cả một “rừng người” đã có mặt đang nôn nóng chờ siêu thị mở cửa.

6 giờ, khi cửa siêu thị vừa hé mở, đã có cả trăm người xô nhau chen vào gian hàng trưng bày máy giặt. Chỉ loáng một cái, toàn bộ số máy giặt trưng bày đã được mua sạch, có người đứng vịn hai tay hai máy chờ người thân đến “tiếp cứu”. Những người chậm hơn vài bước chân chỉ còn biết đứng ngẩn ngơ nhìn, rồi năn nỉ mua lại của những người có hai máy với giá cao hơn 50.000 đồng-100.000 đồng.

Thấy quá nhiều người có nhu cầu, ban quản lý siêu thị đành đưa hết số hàng trong kho dự định sẽ bán trong tuần lễ khuyến mãi, bán sạch chỉ trong một buổi sáng. 

Tp.HCM đang có chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” do Sở Thương mại thành phố tổ chức, với nhiều cửa hàng siêu thị tham gia chương trình này. Dẫu mức giảm giá còn khiêm tốn, chỉ từ 5%-20%, nhưng cũng đã thu hút nhiều khách hàng. Chỉ tính riêng hệ thống Co.op Mart, sức mua đã tăng gấp đôi so với những ngày thường.

(Theo Người Lao động)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nền kinh tế bị "sốc" vì tăng giá xăng dầu (06/09/2005)
Năm 2006 sẽ áp dụng giá điện mới (06/09/2005)
Bộ Thương mại tăng tiền thưởng cho xuất khẩu (06/09/2005)
TP.HCM kiến nghị cho phép chuyển nhượng dự án (06/09/2005)
Thị trường BĐS TP.HCM: vừa đóng băng, vừa… sôi động! (05/09/2005)
Cá ba sa bơi trên sân nhà (05/09/2005)
Siêu thị... chó mèo (05/09/2005)
Vận tải biển Việt Nam thua toàn diện (05/09/2005)
Cơ hội giao thương cho DN Dược phẩm tại VN (04/09/2005)
Dịch vụ ngày 2/9, đông khách nhưng không tăng giá (03/09/2005)
Hải quan điện tử: giải quyết tiêu cực từ gốc rễ (03/09/2005)
Lượng khách quốc tế đến Mỹ Sơn tăng vọt (03/09/2005)
Cà phê Việt Nam trong một năm khó khăn (03/09/2005)
Lo hạn ngạch dệt may cho năm 2006 (03/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang