(VietNamNet) – Theo Trung tâm thông tin thương mại, khảo sát thị trường cuối tháng 8/2005 tại nhiều đầu mối kinhdoanh điện tử, điện máy lớn trên cả nước giá các mặt hàng này đều có xu hướng giảm mạnh.
|
Giá giảm, các bà nội trợ có điều kiện giải phóng sức lao động. |
Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (TP. HCM) so với hồi đầu năm, các loại đầu đĩa DVD của các hãng Sam Sung, LG, Sony... đều giảm giá, có sản phẩm giảm đến 30% do các nhà sản xuất lẫn nhà phân phối cạnh tranh quyết liệt.
Tủ lạnh, máy giặt các loại cũng đang giảm giá từ 10% - 20% ở các model cũ, dù tính năng gần như tương đương với các model mới. Lò vi ba các loại giảm giá từ 5% - 7%.
Xu hướng giảm giá của các mặt hàng điện tử ngày càng mạnh mẽ trước sức ép canh tranh từ hàng ngoại nhập khi Việt Nam dần cắt giảm thuế nhập khẩu theo các cam kết hội nhập.
Theo nhận định của các chuyên gia thị trường điện máy, xu hướng giảm giá có thể sẽ còn tiếp tục vì hiện nay rất nhiều nhà sản xuất trong nước tiếp tục mở rộng sản xuất, phát triển hệ thống cung ứng vệ tinh ngay tại trong nước để tăng tỷ lệ nội địa hoá, giảm giá thành sản phẩm.
Trên thị trường, các hãng điện tử cũng liên tục đưa các sản phẩm mới có tính năng đặc biệt ra thị trường. Hãng Daewoo tung dòng sản phẩm tủ lạnh lớn side by side VR 18E1, VR 18E2, VR 18E6 giá khoảng 38 triệu đồng/cái. Sanyo thì có tủ lạnh công nghệ Nanosilver có thể giữ tươi thực phẩm trong nửa tháng, thể tích lên tới trên 180L không đóng tuyết có chức năng lấy đá, nước bên ngoài tách đá loại viên, cục, và xem đây là một trong những thế mạnh cạnh tranh mới bên cạnh việc giảm giá.
|