(VietNamNet) - Theo thống kê từ Sở Thương mại TP.HCM, 8 tháng đầu năm 2005 tổng giá trị của 970 chương trình khuyến mãi tại TP.HCM là xấp xỉ 440 tỷ đồng.
|
Khuyến mãi là hình thức kích cầu rất hiệu quả. Ảnh: Nguyễn Sa |
Trong đó, rút thăm trúng thưởng là hình thức được sử dụng nhiều nhất, trị giá các giải thưởng được thực hiện theo hình thức này chiếm hơn 37,8 tỷ đồng; sau đó đến các chương trình như giảm giá (trên 21 tỷ đồng); tích lũy điểm (gần 9 tỷ đồng) và tặng hàng mẫu (khoảng 5 tỷ đồng)…
Điều đáng chú ý là trong tổng giá trị các chương trình khuyến mãi trên thì khối DN nhà nước chiếm tỷ lệ có giá trị khuyến mãi cao nhất: 11,2% (gần 50 tỷ đồng) rồi mới đến DN 100% vốn nước ngoài: 10, 34% (hơn 45 tỷ đồng) nhưng xét về số chương trình khuyến mãi thì DN 100% vốn nước có nhiều chương trình hơn (chiếm 13,9%) trong khi DN nhà nước chỉ 7,7%.
Kết quả trên cho thấy khối DN nhà nước rất chịu “lăn xả” vào thương trường, chịu chi “đậm” hơn cho các chương trình khuyến mãi; không như trước đây việc tổ chức khuyến mãi là do các DN 100% vốn nước ngoài làm “trùm” về tổng số chương trình cũng như tổng giá trị...
Trong tháng 8/05 mới đây, tại TP.HCM đã có cả thảy đến 152 chương trình khuyến mãi với tổng giá trị trên 47,7 tỷ đồng. Theo dự báo của Sở Thương mại TP.HCM, các chương trình khuyến mãi sẽ tiếp tục gia tăng trên địa bàn vì mùa tiêu dùng, mua sắm cuối năm đang đến gần.
· Nguyễn Sa |